Chương 135: Lệnh trưng binh

Trans: Umeshu

Sau khi nói chuyện cùng Bùi Văn Tuyên xong, Lý Dung tự mình về phủ công chúa. Lúc nằm trên giường, toàn thân nàng dường như mất đi chỗ dựa. 

Bên cạnh không có Bùi Văn Tuyên, ngày mai cũng không cần thượng triều, lòng nàng nhất thời trống rỗng.

Nàng xòe bàn tay mình ra không trung. Nhìn bàn tay mảnh khảnh, nàng đột nhiên cảm thấy Thượng Quan Húc nói đúng.

Nữ nhi của Thượng Quan gia bọn họ dường như sinh ra là để nắm quyền lực. Không có quyền lực trong tay, nàng lập tức cảm thấy con đường phía trước vừa trống không lại mờ mịt.

Nàng hoàn toàn khác Lý Xuyên. Lý Xuyên ngồi trên vị trí Thái tử, mỗi bước đi của hắn tựa hồ đều phải có trách nhiệm với những người bên cạnh. Bởi vì là Thái tử, từ khi ra đời, tính mạng của hắn đã gắn liền với tính mạng của rất nhiều người. Hắn không thể không tranh, không thể không đi về phía trước.

Nhưng mỗi một bước của nàng đều chỉ vì khát vọng quyền thế từ tận sâu trong lòng.

Nàng quá yêu thích cảm giác khống chế và lựa chọn, cũng yêu thích sự k1ch thích khi vì những thứ đó mà mạo hiểm đến tận xương.

Vì vậy, trong một đêm yên bình thế này, nàng nhất thời không biết phải làm sao.

Trằn trọc trở mình một hồi, nàng đứng dậy đi tới tủ, lục lọi ra một bộ y phục của Bùi Văn Tuyên. Sau khi ôm y phục vào ngực, nàng mới tìm được mấy phần an ổn chìm vào giấc ngủ.

Ngủ một giấc tới giờ thượng triều, nàng đúng giờ tỉnh dậy, đang định gọi người hầu hạ rời giường thì nhớ lại bản thân không cần thượng triều nữa.

Giao lại Đốc tra tư, triều đình và nàng đã không còn quan hệ gì nữa. Bây giờ nàng chỉ cần ở trong tối ngây ngốc là được.

Lý Dung sững sờ trong chốc lát rồi kéo chăn qua đầu, dứt khoát tiếp tục đi ngủ.

Ngủ thẳng tới buổi trưa, nàng mới dậy ăn cơm. Tĩnh Lan hầu hạ nàng rời giường, cười nói: “Điện hạ không thượng triều, tình thần trông có vẻ cũng sa sút rất nhiều.”

“Không có nam nhân, không có sự nghiệp…” Lý Dung thở dài: “Lấy đâu ra tinh thần?”

Tĩnh Mai bị Lý Dung chọc cười, đứng một bên kéo y phục Lý Dung, chỉ cười nói: “Điện hạ nhớ tình lang như vậy, không bằng tối nay đến phủ mới đi?”

Lý Dung thong thả liếc nhìn nàng ấy. Lòng Tĩnh Mai giật thót một cái, cho rằng Lý Dung sắp mắng mình, lại nghe Lý Dung nói: “Rất hợp ý ta.”

Lý Dung dùng điểm tâm, ở trong viện nghỉ ngơi một hồi thì Triệu Trọng Cửu đã mang tin tức trong triều về.

“Hôm nay bệ hạ đề bạt Bùi đại nhân làm quan chủ khảo khoa cử, mọi chuyện của khoa cử đều sẽ do Bùi đại nhân phụ trách. Lại để Túc vương chính thức tiếp quản Đốc tra tư dưới sự phụ tá của Nhu phi nương nương, điều tra kỹ càng vụ án mạo danh thi đỗ trong khoa cử lần này.”

Lý Dung gật đầu. Nàng suy nghĩ một chút, không nhịn được hỏi một câu: “Tô thị lang thì sao?”

“Tô thị lang tự xin giám sát khoa cử lần này.”

“Giám sát?” Lý Dung cười lên: “Hiện tại, hắn ngược lại cũng không biết tém bớt chút nào. Còn Thôi Ngọc Lang?”

“Hắn bảo ti chức tới gửi lời, nói hôm nay Nhu phi khen thưởng hắn, còn để hắn giúp bà ta làm việc.”

Lý Dung nghe vậy liền biết Nhu phi đã bắt đầu hoàn toàn tín nhiệm Thôi Ngọc Lang rồi.

Thậm chí cũng không có gì kỳ quái.

Bà ta và Tô Dung Khanh hợp tác lâu như vậy, không những chẳng được lợi lộc gì, mà còn bị hạ phẩm vị từ Quý phi xuống Tần. Nhưng mới hợp tác với Thôi Ngọc Lang có bao lâu, vậy mà bà ta đã được khôi phục Phi vị, lại giúp Lý Thành lấy được Đốc tra tư. Cộng thêm Thôi Ngọc Lang xuất thân hàn tộc, sao bà ta có thể không tín nhiệm Thôi Ngọc Lang được?

Lý Dung gật đầu, chỉ nói: “Ngươi cứ để cho Thôi Ngọc Lang ngây ngốc như vậy, cũng tiếp tục phái người nhìn chằm chằm hắn. Nhớ, đến thời gian cố định thì tìm ta lấy thuốc.”

Triệu Trọng Cửu đáp một tiếng, Lý Dung lại hỏi thăm một chút về tình hình thu hoạch ở đất phong của mình năm nay cùng với tình huống ở Tây Bắc.

“Lần này, Tuân đại nhân có một chuyện thỉnh cầu công chúa.”

Lý Dung giương mắt, Triệu Trọng Cửu thấp giọng nói: “Tuân đại nhân hy vọng công chúa thay Tần Lâm âm thầm xin một tờ lệnh trưng binh tạm thời.”

“Chuyện thế nào?”

Lý Dung vỗ nhẹ cây quạt vào lòng bàn tay. Triệu Trọng Cửu dâng lên thư Tuân Xuyên gửi tới. Lý Dung nhìn lướt qua một lượt liền biết ý định của Tuân Xuyên.

Năm ngoái, Tây Bắc xảy ra chiến loạn, mấy cái thành ở tiền tuyến dường như không trồng trọt bất cứ thứ gì. Đến năm nay, bên trong thành không có lương thực, chỉ có thể dựa vào cứu tế của triều đình. Nhưng tiền của triều đình gửi đến Tây Bắc lại lần lượt bị cắt bớt qua từng tầng. Khi đến tay Tần Lâm cũng chẳng còn dư lại bao nhiêu. Quân lương cũng coi như miễn cưỡng đủ nhưng cứu tế thiên tai thì không thấm vào đâu.

Một mặt Tần Lâm không đành lòng, mặc khác binh mã trong tay Tần Lâm quả thật không đủ. Vì vậy Thôi Thanh Hà đề nghị, để Tần Lâm thu nhận bá tánh trong thành vào quân doanh, lấy dân dưỡng thành binh.

Thanh niên khỏe mạnh sung quân, còn phụ nữ người già và con nít thì sẽ được phân đất trồng trọt. Đợi đến mùa thu năm nay, lỡ như chiến sự phía Bắc lại muốn nổi lên, lúc đó bọn họ mới có sức đánh một trận.

Tần Lâm làm vậy đương nhiên không hợp phép tắc. Nhưng hắn cho rằng sau khi làm như vậy, các đại thế gia phương Bắc sẽ không cần phân cho hắn quá nhiều quân lương, lại không phải lên chiến trường dâng bản thân cho binh cường mã tráng. Cho nên, kể cả đám quan viên ở Tây Bắc cũng nhạc kiến kỳ thành*, sẽ không ai đi tố giác hắn. Vì vậy, Tần Lâm đã nhân lúc không ai để ý mà làm chuyện này.

*Vui mừng khi nhìn thấy thành quả.

Nhưng dù sao thì chuyện này cũng trái với luật lệ, nếu nghiêm trọng hơn thì chính là tự ý trưng binh, cho nên Tuân Xuyên mới cố ý gửi một lá thư cho Lý Dung, để Lý Dung thay mặt Tần Lâm xin một tờ lệnh trưng binh từ phía trên. Ngày thường thì thôi đi, còn nếu quả thật gặp chuyện, Tần Lâm chỉ cần đưa lệnh trưng binh ra cũng coi như hắn làm theo lệnh.

Lý Dung nhìn phong thư này, không nhịn được hít vào một hơi khí lạnh. 

Tần Lâm là một tướng tài. Nhưng vấn đề lớn nhất của hắn chính là quá độc đoán ngang ngược. 

Tướng lĩnh như vậy, trong loạn thế sẽ là một nhân vật trí dũng kiệt xuất. Nhưng trong thời thái bình thịnh thế lại trở thành một sự tồn tại khiến quân chủ cực kỳ đau đầu. Hôm nay, nếu như Tuân Xuyên không nói ra chuyện này, tương lai sẽ xảy ra chuyện gì, đáp án lập tức hiện ra trước mắt Lý Dung.

Bây giờ những thế gia kia không nói lời nào là bởi vì Tần Lâm vẫn còn dùng được. Nhưng chờ đến thời điểm cần thiết, đây chính là lá bùa đòi mạng hắn. Chuyện đáng sợ hơn không phải bản thân Tần Lâm, mà là quân lương của binh mã Tần Lâm hiện tại, có một bộ phận là do nàng đưa đến.

Tần Lâm âm thầm trưng binh, nàng cung ứng quân lương. Nàng lại là trưởng tỷ của Thái tử. Cái tội danh này ụp xuống, nàng chết vạn lần cũng không đủ.

Lý Dung ổn định là tâm trạng. Nàng đã biết, cái lệnh trưng binh này nàng nhất định phải lấy bằng được cho Tần Lâm.

Lấy được lệnh trưng binh, binh mã trong tay Tần Lâm càng nhiều, lúc Lý Xuyên lên ngôi cũng càng vững chắc.

Nhưng nàng làm sao có thể lấy được thứ như vậy cho Tần Lâm đây?

Thứ như lệnh trưng binh là một loại binh lệnh đặc thù của Đại Hạ. Trong một số thời kỳ đặc biệt, tướng quân có thể căn cứ theo chỉ lệnh này mà trưng binh tại chỗ trong thành trì mà quân đội đang đóng.

Mỗi khi quân vương đưa ra lệnh này đều hết sức cẩn thận. Nàng phải làm thế nào mới có thể khiến Lý Minh âm thầm giao cho Tần Lâm một tờ lệnh trưng binh mật đây?

Lý Dung đang suy nghĩ thì nghe bên ngoài truyền tới tiếng huyên náo. Ngay lập tức, có nha hoàn từ ngoài viện vội vàng chạy vào, gấp gáp nói: “Điện hạ, Hoa Nhạc điện hạ dẫn người của Đốc tra tư tới, niêm phong phủ công chúa rồi.”

Nghe vậy, Lý Dung ngẩn người. Một lát sau, nàng mới không tưởng tượng nổi, cười nói: “Hoa Nhạc, dẫn người của Đốc tra tư tới, niêm phong phủ đệ của ta?”

Những từ ngữ này, mỗi một âm tiết nàng đều nghe rõ ràng nhưng khi hợp chung lại một chỗ, nàng lại nghe ra thêm mấy phần buồn cười.

Không đợi nàng đi ra ngoài, bên ngoài đã truyền đến giọng nói quen thuộc của Hoa Nhạc, trong giọng điệu kia lại mang theo mấy phần cao ngạo mà ngày thường không có: “Bình Nhạc tỷ tỷ.”

Lý Dung theo tiếng gọi nhìn sang, chỉ thấy Nhạc Hoa mặc một thân kim tuyến hoa lệ từ khúc ngoặc đi ra, sau lưng nàng ta còn dẫn theo quan sai trong Đốc tra tư, trong những người đó còn có một vài gương mặt mới. Hẳn là Nhu phi chấn chỉnh Đốc tra tư, thêm người mới vào.

Lý Dung nhướng mày nhìn Hoa Nhạc đi tới trước mặt, yêu kiều hành lễ với nàng: “Muội muội phụng lệnh của Túc vương, tới phủ của tỷ tỷ tra án.”

“Tra án?” Lý Dung có phần suy nghĩ: “Ngươi muốn tra án gì?”

“Tỷ tỷ còn nhớ người tên Trần Hậu Chiếu không?”

“Nhớ chứ.” Lý Dung vừa nghe liền biết Hoa Nhạc tới để làm gì. Nàng không nhịn được cười lên: “Không phải mấy ngày trước, người này còn tới Đốc tra tư để báo án sao?”

“Hắn mất tích rồi.”

Hoa Nhạc quan sát Lý Dung. Lý Dung kinh ngạc ra mặt: “Mất tích rồi?”

“Đúng vậy, ngày đó hắn báo án với tỷ tỷ xong thì rời khỏi Hoa Kinh. Sau đó thuyền của hắn bị chìm, bản thân hắn cũng không thấy tăm tích.”

“Vậy à.”

Lý Dung gật gật đầu, sau đó mới nhớ ra: “Vậy ngươi phải đi tìm hắn chứ, tìm ta làm gì?”

“Túc vương điện hạ hoài nghi tỷ tỷ là người giết hắn. Vậy nên mời tỷ tỷ đi một chuyện đến Đốc tra tư phối hợp một chút.”

Lý Dung không nói gì, nàng chỉ cười nhìn Hoa Nhạc.

Hoa Nhạc thấy Lý Dung nghe những lời này xong, thần sắc vẫn không đổi, không biết vì sao lại tự cảm thấy có chút nhụt chí. Nàng ta mạnh mẽ xốc lại tinh thần, đón ánh mắt của Lý Dung, nói: “Tỷ tỷ muốn kháng lệnh sao?” 

“Ta cũng không phải muốn kháng lệnh, chỉ là muốn hỏi muội muội vài vấn đề thôi.”

Lý Dung đập cây quạt nhỏ vào lòng bàn tay, “Bổn cung là công chúa đương triều, hoàng thân quốc thích. Ngươi muốn bắt ta, vậy có chứng cứ gì không?”

“Không thẩm vấn ngươi, lấy đâu ra chứng cứ?” Hoa Nhạc nhíu mày: “Trước kia ngươi xử án ở Đốc tra tư thế nào, chính ngươi còn không biết sao?”

“Từ trước tới giờ, bổn cung phá án đều phải nói chứng cứ. Người có cấp bậc nhỏ thấp hơn ta thì có thể mời đến Đốc tra tư. Nhưng người có cấp bậc cao hơn ta thì phải hỏi xem người ta có đồng ý đi hay không. Muội muội, ngươi lần đầu làm việc trên triều đường, chỉ sợ là không hiểu rõ quy định. Tĩnh Lan.”

Lý Dung quay đầu lại, phân phó Tĩnh Lan: “Đi vào phòng lấy quy tắc làm việc của Đốc tra tư ra đây rồi đưa Nhạc Hoa điện hạ, để muội ấy mang về đọc thật kỹ.”

Tĩnh Lan mím môi cười một tiếng, lập tức đi lấy quy tắc của Đốc tra tư.

Hoa Nhạc bị đối xử như thế, cơn giận lập tức bốc lên, nàng ta không nhịn đề cao thanh âm: “Bớt nói nhảm! Đốc tra tư phá án, ngươi có hiềm nghi lại không cùng ta đi thẩm vấn, còn khước từ hết lần này tới lần khác. Có phải trong lòng ngươi có gì khuất tất?!”

Lý Dung nghe Hoa Nhạc nói vậy, ánh mắt lạnh xuống nhưng trên mặt vẫn mang nét cười như cũ, nói: “Muội muội, tỷ tỷ sợ là muội lên triều đường rồi liền quên mất tôn ti trong cung. Ta là trưởng tỷ của muội, muội nói chuyện với ta như vậy, có phải quá vô lễ rồi hay không?”

“Bây giờ ta đang giúp Túc vương phá án…”

“Chuyện của Đốc tra tư, ta rõ hơn ngươi rất nhiều!” Lý Dung bỗng nhiên lên tiếng: “Không có chứng cứ thì lập tức cút ra ngoài cho ta!”

“Lý Dung, ngươi…”

“Biến ra ngoài!” 

Lý Dung vung cây quạt nhỏ lên rồi xoay người rời đi. Hoa Nhạc nóng nảy, gấp gáp dẫn người muốn tiến lên bắt Lý Dung. Thị vệ của phủ công chúa cũng tức khắc xông lên phía trước. Nhân mã hai bên đứng kín thành hàng, Nhạc Hoa gào lên: “Bình Nhạc, ngươi đứng lại!”

Lý Dung đã bước lên thềm, nghe Nhạc Hoa rống lên như vậy, nàng quay đầu lại.

Mắt phượng hơi nhướng lên, nàng thong thả nhìn thoáng qua Hoa Nhạc đang trong đám người gào thét binh lính của Đốc tra tư bắt nàng lại. Lý Dung cười lên, đang định giễu cợt đôi câu, nàng đột nhiên ý thức được một chuyện…

Lệnh trưng binh, có rồi.

Chapter
1 Chương 1: Giết nhau
2 Chương 2: Hồi ức
3 Chương 3: Tuyển phu
4 Chương 4: Xuân yến
5 Chương 5: Giữ người
6 Chương 6: Gây khó dễ
7 Chương 7: Đánh cờ
8 Chương 8: Lời thề
9 Chương 9: Từ biệt
10 Chương 10: Uy hiếp
11 Chương 11: Cãi nhau
12 Chương 12: Giãi bày
13 Chương 13: Hối hận
14 Chương 14: Được cứu
15 Chương 15: Lý Xuyên
16 Chương 16: Giao ước
17 Chương 17: Thuyết phục
18 Chương 18: Ám sát
19 Chương 19: Chủ thẩm
20 Chương 20
21 Chương 21: Tìm chứng cứ
22 Chương 22: Dung Dung
23 Chương 23: Giấc mộng xưa
24 Chương 24: Đến núi bái phỏng
25 Chương 25: Dựa dẫm
26 Chương 26: Vào ngục
27 Chương 27: Mẫu đơn
28 Chương 28: Phủi hoa
29 Chương 29: Hoà thuận
30 Chương 30: Sự khác biệt
31 Chương 31: Hạ màn
32 Chương 32: Ban hôn
33 Chương 33: Nhu phi
34 Chương 34: Lạc Thần
35 Chương 35: Lễ vật
36 Chương 36: Thành thân
37 Chương 37: Dạ đàm
38 Chương 38: Cung yến
39 Chương 39: Bùi gia
40 Chương 40: Sòng bạc
41 Chương 41: Hái hoa
42 Chương 42: Tuyển phi
43 Chương 43: Thất tịch
44 Chương 44: Tiếc nuối
45 Chương 45: Đáp lại
46 Chương 46: Phản cốt
47 Chương 47: Tranh đoạt
48 Chương 48: Giám sát ti
49 Chương 49: Liêu nhân
50 Chương 50: Kết làm đồng minh
51 Chương 51: Phiền phức
52 Chương 52: Gây khó dễ
53 Chương 53: Tỉnh ngộ
54 Chương 54: Bẫy rập
55 Chương 55: Bị đánh
56 Chương 56: Bị thương
57 Chương 57: Quyết tâm
58 Chương 58: Che dù
59 Chương 59: Tiến công
60 Chương 60: Giành gia tài
61 Chương 61: Câu dẫn
62 Chương 62: Bảo vệ
63 Chương 63: Chuyện cũ
64 Chương 64: Tranh chấp trên triều 1
65 Chương 65: Tranh chấp trên triều 2
66 Chương 66: Cầu hôn
67 Chương 67: Trở về
68 Chương 68: Quân ân
69 Chương 69: Ngày sau
70 Chương 70: Kết quả vụ án
71 Chương 71: Chuyển giao án
72 Chương 72: Thương nghị
73 Chương 73: Công đạo
74 Chương 74: Người chết sống lại
75 Chương 75: Khám nghiệm tử thi
76 Chương 76: Từ biệt
77 Chương 77: Nụ hôn trong đêm
78 Chương 78: Ám sát
79 Chương 79: Chạm đến trái tim
80 Chương 80: Bàn bạc
81 Chương 81: Hẻm núi Hồ Điệp
82 Chương 82: Tiếng lòng
83 Chương 83: Bày tỏ
84 Chương 84: Chiến thuật
85 Chương 85: Lạt mềm buột chặt 1
86 Chương 86: Lạt mềm buộc chặt 2
87 Chương 87: Lạt mềm buộc chặt 3
88 Chương 88: Vu khống
89 Chương 89: Chứng minh thân phận
90 Chương 90: Thảo luận
91 Chương 91: Giữ lời
92 Chương 92: Sai lầm
93 Chương 93: Năm mới
94 Chương 94: Sủi cảo
95 Chương 95: Tiến triển
96 Chương 96: Đấu nhạc*
97 Chương 97: Dỗ dành
98 Chương 98: Điều nhiệm*
99 Chương 99: Nam đoàn*
100 Chương 100: Chân dung
101 Chương 101: 101: Ban Thưởng
102 Chương 102: 102: Lật Ngược Ván Cờ
103 Chương 103: 103: Lưỡi Dao Sắc Bén
104 Chương 104: 104: Đau Lòng
105 Chương 105: 105: Tính Kế
106 Chương 106: 106: Lý Do
107 Chương 107: 107: Nhân Đao
108 Chương 108: 108: Thê Tử
109 Chương 109: 109: Lá Bùa
110 Chương 110: 110: Những Lá Thư
111 Chương 111: 111: Thuyền Hoa
112 Chương 112: 112: Muôn Ngàn Ánh Đèn
113 Chương 113: 113: Hòa Ly
114 Chương 114: 114: Phản Công
115 Chương 115: 115: Hồ Toàn Vũ
116 Chương 116: 116: Bày Cục
117 Chương 117: Đốt Tấu Sự Thính
118 Chương 118: Hạnh Ngộ
119 Chương 119: Con Đường Phía Trước
120 Chương 120: Chia Phủ
121 Chương 121: Hẹn gặp mặt
122 Chương 122: Lựa chọn
123 Chương 123: Xuân phong lâu
124 Chương 124: Vũ cơ
125 Chương 125: Thượng tấu
126 Chương 126: Phát cháo
127 Chương 127: Nguyệt lão
128 Chương 128: Nhân gian
129 Chương 129: Đêm hội (2)
130 Chương 130: Bể tắm
131 Chương 131: Cáo trạng
132 Chương 132: Đêm về
133 Chương 133: Vi phu
134 Chương 134: Dựa vào
135 Chương 135: Lệnh trưng binh
136 Chương 136: Xung đột
137 Chương 137: Tống tiền
138 Chương 138: Tương lai
139 Chương 139: Hỏi khám
140 Chương 140: Vấn đề nan giải
141 Chương 141: Thu lưới
142 Chương 142: Nghỉ ngơi
143 Chương 143: Bắt người
144 Chương 144: Uy hiếp
145 Chương 145: Châm chọc
146 Chương 146: Kết án
147 Chương 147: Trở về
148 Chương 148: Ếch tới rồi
149 Chương 149: Chuẩn bị
150 Chương 150: Hỏi tội
151 Chương 151: Tự đâm đầu vào chỗ chết
152 Chương 152: Không nhẫn tâm (1)
153 Chương 153: Lấy thân làm cầu
154 Chương 154: Tuyệt giao
155 Chương 155: Cuộc đi săn mùa Đông (1)
156 Chương 156: Cuộc đi săn mùa Đông (2)
157 Chương 157: Túi hương
158 Chương 158: Ngã vực
159 Chương 159: Chân tướng
160 Chương 160: Hồi phủ
161 Chương 161: Mang thai
162 Chương 162: Làm rõ
163 Chương 163: Vận mệnh
164 Chương 164: Ước mơ của Lý Xuyên
165 Chương 165: Rời khỏi kinh thành
166 Chương 166: Bắt đầu lại
167 Chương 167: Quỳ xuống
168 Chương 168: Kết cục
169 Chương 169: Toàn văn hoàn
170 Chương 170: Ngoại truyện 1 - Kiếp trước
171 Chương 171: Ngoại truyện 2 - Mất trí nhớ
Chapter

Updated 171 Episodes

1
Chương 1: Giết nhau
2
Chương 2: Hồi ức
3
Chương 3: Tuyển phu
4
Chương 4: Xuân yến
5
Chương 5: Giữ người
6
Chương 6: Gây khó dễ
7
Chương 7: Đánh cờ
8
Chương 8: Lời thề
9
Chương 9: Từ biệt
10
Chương 10: Uy hiếp
11
Chương 11: Cãi nhau
12
Chương 12: Giãi bày
13
Chương 13: Hối hận
14
Chương 14: Được cứu
15
Chương 15: Lý Xuyên
16
Chương 16: Giao ước
17
Chương 17: Thuyết phục
18
Chương 18: Ám sát
19
Chương 19: Chủ thẩm
20
Chương 20
21
Chương 21: Tìm chứng cứ
22
Chương 22: Dung Dung
23
Chương 23: Giấc mộng xưa
24
Chương 24: Đến núi bái phỏng
25
Chương 25: Dựa dẫm
26
Chương 26: Vào ngục
27
Chương 27: Mẫu đơn
28
Chương 28: Phủi hoa
29
Chương 29: Hoà thuận
30
Chương 30: Sự khác biệt
31
Chương 31: Hạ màn
32
Chương 32: Ban hôn
33
Chương 33: Nhu phi
34
Chương 34: Lạc Thần
35
Chương 35: Lễ vật
36
Chương 36: Thành thân
37
Chương 37: Dạ đàm
38
Chương 38: Cung yến
39
Chương 39: Bùi gia
40
Chương 40: Sòng bạc
41
Chương 41: Hái hoa
42
Chương 42: Tuyển phi
43
Chương 43: Thất tịch
44
Chương 44: Tiếc nuối
45
Chương 45: Đáp lại
46
Chương 46: Phản cốt
47
Chương 47: Tranh đoạt
48
Chương 48: Giám sát ti
49
Chương 49: Liêu nhân
50
Chương 50: Kết làm đồng minh
51
Chương 51: Phiền phức
52
Chương 52: Gây khó dễ
53
Chương 53: Tỉnh ngộ
54
Chương 54: Bẫy rập
55
Chương 55: Bị đánh
56
Chương 56: Bị thương
57
Chương 57: Quyết tâm
58
Chương 58: Che dù
59
Chương 59: Tiến công
60
Chương 60: Giành gia tài
61
Chương 61: Câu dẫn
62
Chương 62: Bảo vệ
63
Chương 63: Chuyện cũ
64
Chương 64: Tranh chấp trên triều 1
65
Chương 65: Tranh chấp trên triều 2
66
Chương 66: Cầu hôn
67
Chương 67: Trở về
68
Chương 68: Quân ân
69
Chương 69: Ngày sau
70
Chương 70: Kết quả vụ án
71
Chương 71: Chuyển giao án
72
Chương 72: Thương nghị
73
Chương 73: Công đạo
74
Chương 74: Người chết sống lại
75
Chương 75: Khám nghiệm tử thi
76
Chương 76: Từ biệt
77
Chương 77: Nụ hôn trong đêm
78
Chương 78: Ám sát
79
Chương 79: Chạm đến trái tim
80
Chương 80: Bàn bạc
81
Chương 81: Hẻm núi Hồ Điệp
82
Chương 82: Tiếng lòng
83
Chương 83: Bày tỏ
84
Chương 84: Chiến thuật
85
Chương 85: Lạt mềm buột chặt 1
86
Chương 86: Lạt mềm buộc chặt 2
87
Chương 87: Lạt mềm buộc chặt 3
88
Chương 88: Vu khống
89
Chương 89: Chứng minh thân phận
90
Chương 90: Thảo luận
91
Chương 91: Giữ lời
92
Chương 92: Sai lầm
93
Chương 93: Năm mới
94
Chương 94: Sủi cảo
95
Chương 95: Tiến triển
96
Chương 96: Đấu nhạc*
97
Chương 97: Dỗ dành
98
Chương 98: Điều nhiệm*
99
Chương 99: Nam đoàn*
100
Chương 100: Chân dung
101
Chương 101: 101: Ban Thưởng
102
Chương 102: 102: Lật Ngược Ván Cờ
103
Chương 103: 103: Lưỡi Dao Sắc Bén
104
Chương 104: 104: Đau Lòng
105
Chương 105: 105: Tính Kế
106
Chương 106: 106: Lý Do
107
Chương 107: 107: Nhân Đao
108
Chương 108: 108: Thê Tử
109
Chương 109: 109: Lá Bùa
110
Chương 110: 110: Những Lá Thư
111
Chương 111: 111: Thuyền Hoa
112
Chương 112: 112: Muôn Ngàn Ánh Đèn
113
Chương 113: 113: Hòa Ly
114
Chương 114: 114: Phản Công
115
Chương 115: 115: Hồ Toàn Vũ
116
Chương 116: 116: Bày Cục
117
Chương 117: Đốt Tấu Sự Thính
118
Chương 118: Hạnh Ngộ
119
Chương 119: Con Đường Phía Trước
120
Chương 120: Chia Phủ
121
Chương 121: Hẹn gặp mặt
122
Chương 122: Lựa chọn
123
Chương 123: Xuân phong lâu
124
Chương 124: Vũ cơ
125
Chương 125: Thượng tấu
126
Chương 126: Phát cháo
127
Chương 127: Nguyệt lão
128
Chương 128: Nhân gian
129
Chương 129: Đêm hội (2)
130
Chương 130: Bể tắm
131
Chương 131: Cáo trạng
132
Chương 132: Đêm về
133
Chương 133: Vi phu
134
Chương 134: Dựa vào
135
Chương 135: Lệnh trưng binh
136
Chương 136: Xung đột
137
Chương 137: Tống tiền
138
Chương 138: Tương lai
139
Chương 139: Hỏi khám
140
Chương 140: Vấn đề nan giải
141
Chương 141: Thu lưới
142
Chương 142: Nghỉ ngơi
143
Chương 143: Bắt người
144
Chương 144: Uy hiếp
145
Chương 145: Châm chọc
146
Chương 146: Kết án
147
Chương 147: Trở về
148
Chương 148: Ếch tới rồi
149
Chương 149: Chuẩn bị
150
Chương 150: Hỏi tội
151
Chương 151: Tự đâm đầu vào chỗ chết
152
Chương 152: Không nhẫn tâm (1)
153
Chương 153: Lấy thân làm cầu
154
Chương 154: Tuyệt giao
155
Chương 155: Cuộc đi săn mùa Đông (1)
156
Chương 156: Cuộc đi săn mùa Đông (2)
157
Chương 157: Túi hương
158
Chương 158: Ngã vực
159
Chương 159: Chân tướng
160
Chương 160: Hồi phủ
161
Chương 161: Mang thai
162
Chương 162: Làm rõ
163
Chương 163: Vận mệnh
164
Chương 164: Ước mơ của Lý Xuyên
165
Chương 165: Rời khỏi kinh thành
166
Chương 166: Bắt đầu lại
167
Chương 167: Quỳ xuống
168
Chương 168: Kết cục
169
Chương 169: Toàn văn hoàn
170
Chương 170: Ngoại truyện 1 - Kiếp trước
171
Chương 171: Ngoại truyện 2 - Mất trí nhớ