Chương 153: Tình ý ngọt ngào

Vào thời Đại Minh, có người đàn ông nào dám biểu đạt tình ý của mình với người yêu bằng một nụ hôn thật dài, thật triền miên trước ánh mắt chăm chăm của thiên hạ chứ; ngay cả Thành Khởi Vận nhìn thấy mặt cũng đỏ bừng, tim đập thình thịch. Lúc này Dương Lăng mới quyến luyến rời khỏi đôi môi mềm mại và mọng nước của Hàn Ấu Nương.

Ấu Nương đáng thương bị phu quân của mình ôm hôn cuồng nhiệt, đôi môi mềm non nớt đã hơi sưng lên; mắt hạnh mê li, má đào ửng đỏ, cả người nhũn ra. Thường nói "tiểu biệt thắng tân hôn", từ sau khi hai người thật sự "đôi lứa yêu nhau" thì đây là lần đầu tiên bọn họ chia cách nhau lâu như vậy, tất cả mọi tương tư và lưu luyến đều đã được bồi đáp bằng nụ hôn dài này.

Ngọc Đường Xuân và Tuyết Lý Mai nhìn vẻ hạnh phúc và mỹ lệ đến cực điểm ấy của Ấu Nương tỷ tỷ mà hâm mộ vô cùng. Niềm vui mừng khôn xiết khi hay tin phu quân trở về đã dần được khống chế, hai người kiềm nén khát vọng muốn được Dương Lăng ôm chặt vào lòng, chỉnh đốn lại trang phục, nhún người làm lễ rồi khẽ giọng thưa:

- Thiếp thân ra mắt lão gia.

Dương Lăng mỉm cười, rảo bước đi qua. Ngọc Đường Xuân vừa ngước ánh mắt kinh ngạc của mình lên thì Dương Lăng đã ôm lấy vòng eo thon của nàng hôn đánh "chụt" lên đôi môi như cánh hoa của nàng một cái, sau đó cũng ôm Tuyết Lý Mai vào lòng hôn môi nàng một cái rõ to.

Hai người con gái yêu kiều dễ thương tròn xoe đôi mắt. Bọn họ là thiếp à nha, hơn nữa trước lúc Dương Lăng rời kinh cho dù có lén lút thân mật hơn thì vẫn thờ ơ bày ra dáng vẻ lão gia khi có mặt Ấu Nương. Lúc nào mình cũng đã có phước được lão gia... được lão gia sủng ái như thế vậy?

Trong chớp mắt, cặp mắt như thu thủy đã ứa đầy những giọt lệ hạnh phúc. Rốt cuộc bọn họ đã dám vượt khỏi thân phận thiếp thất ở trước mặt chính thất và đám tỳ nữ rồi. Bọn họ lấy dũng khí ôm Dương Lăng, hôn nhẹ lên má y một cái rồi mới đỏ mặt lui lại, vừa thẹn thùng vừa sung sướng nhìn đấng lang quân yêu mến của mình.

Lần này Dương Lăng rời kinh đã nhiều lần lấy thân mạo hiểm, bốn lần thoát hiểm cầu sinh nên càng thêm yêu quý mọi thứ thuộc về mình. Nay đã trở về đến nhà, trông thấy những người đã cùng mình chăn gối triền miên, sáng chiều chung sống, cuối cùng cũng gỡ được mối khúc mắc sau cùng.

Mặc kệ y chỉ còn một năm thọ mệnh hay không, mặc kệ chướng ngại tâm lý một vợ một chồng của y, bọn họ đều là thân nhân của y, là những người vợ mà tính mạng và hạnh phúc cả đời đều gởi gắm vào y. Đã đến cái thời đại này thì phải vứt bỏ những quan niệm giá trị mà trước đây y bị ràng buộc. Y có trách nhiệm làm cho người thân của y được hạnh phúc.

Y cất tiếng cười vang:

- Đi, cả nhà chúng ta đi vào rồi trò chuyện tiếp!

Cả nhà đi vào rồi trò chuyện tiếp? Cao Văn Tâm cắn nhẹ môi, bước chân trở nên nặng nề. Thành Khởi Vận liếc thấy thần sắc của nàng, thầm nghĩ: "Dù sao cả hai cũng đều giả trang làm thị tỳ, nàng ta đi thì mình cũng đi, nàng ta bất động mình bất động là được."

Tuy bản thân Hàn Ấu Nương vẫn chỉ là một tiểu cô nương mười sáu tuổi nhưng những ngày qua lo liệu, giải quyết và quản lý sự vụ trong phủ, nàng đã rất có phong phạm của nữ chủ nhân. Trông thấy Văn Tâm tỷ tỷ do dự, nàng không khỏi vừa giận vừa mừng liếc người tướng công có phần thất thố của mình một cái rồi bước tới kéo tay Cao Văn Tâm, mỉm cười duyên dáng:

- Tỷ tỷ trở về rồi à? Muội muội nhớ tỷ lắm. Vị tỷ tỷ này là...?

Ánh mắt nàng vừa đảo qua, trông thấy diện mạo hết sức xinh đẹp của Thành Khởi Vận thì trong mắt cũng không kiềm được một sự kinh ngạc và ái mộ: “Người con gái thật đẹp, hình như... chỉ có Liên Nhi tỷ tỷ mới sánh được với cô ta. Chẳng lẽ là...?”

Ánh mắt nàng loé lên, nhìn sang phu quân dò hỏi. Thành Khởi Vận thông minh biết dường nào liền gập người thi lễ, mỉm cười đáp:

- Hạ quan Thành Khởi Vận, bái kiến đại phu nhân, hai vị phu nhân.

- Hạ quan? - Ba người Hàn Ấu Nương, Ngọc Đường Xuân và Tuyết Lý Mai cùng kêu lên, kinh ngạc nhìn lấy cử chỉ trang nhã của nàng, nhất thời không nói nên lời.

- Trừ thời Võ Tắc Thiên lên làm vua thì trong triều khi nào có con gái làm quan vậy? Cô ta nói là hạ quan?

Dương Lăng cười giải thích:

- Vị Thành cô nương đây là Nhị đáng đầu của Nội xưởng ta. Chức quan của Tập sự xưởng là do Xưởng đốc lập ra, nhân viên là do Xưởng đốc bổ nhiệm, không bị hạn chế bởi phẩm tước của quan viên triều đình. Thành cô nương rất có tài thao lược, lại băng tuyết thông minh cho nên ta mời đến Nội xưởng làm quan, cũng là cánh tay đắc lực của ta. Ha ha, Ấu Nương, tướng công suýt bị kẻ gian bày kế sát hại ở Giang Nam, nếu không nhờ Thành cô nương đây tiết lộ tin tức thì e rằng hôm nay ta và nàng đã không thể gặp nhau rồi.

Hàn Ấu Nương, Ngọc Đường Xuân và Tuyết Lý Mai nghe mà giật mình kinh sợ, cũng vì vậy mà hết sức cảm kích Thành Khởi Vận. Hành động của Dương Lăng tại Giang Nam được đám thương nhân đi lên phương Bắc truyền bá đã trở nên vô cùng kì diệu: chống Oa ở Hải Ninh triều, đoạt quân doanh Long Sơn vệ, mượn gió trên ghềnh Lạc Nhạn, từng câu từng chuyện gần như đã biến Dương Lăng thành thánh thần.

Có điều chuyện trong phủ họ Mạc người ngoài không biết rõ, tin tức sau khi Dương Lăng đến Kim Lăng hiện vẫn chưa được truyền đến, bọn họ cũng không biết đã gặp phải đại nạn gì, nói chung nay thấy y bình yên vô sự trở về thì tâm tình thấp thỏm lo âu cuối cùng đã vơi đi.

Vừa nghe người con gái xinh đẹp làm quan này là ân nhân cứu mạng tướng công thì Hàn Ấu Nương lập tức bước tới nhún người thi lễ, nói:

- Hàn thị cảm tạ ân đức của đại nhân với nhà họ Dương của thiếp thân.

Thấy Ấu Nương thi lễ, Ngọc Đường Xuân và Tuyết Lý Mai cũng vội vàng nhún mình theo ở phía sau. Thành Khởi Vận vận đồ nữ tỳ màu xanh song lại được gọi là đại nhân, nhất thời cũng không biết nên đáp lễ quan hay đáp lễ thị nữ, do dự một chút nàng mới chắp tay đáp lễ:

- Dương phu nhân khách sáo rồi.

Một đàn "oanh yến" ríu rít vây quanh Dương Lăng đi vào. Vào đến phòng khách ở nhà sau, y nói với Ấu Nương:

- Ấu Nương, Thành đại nhân là thân nữ nhi, ở trong quân doanh có rất nhiều bất tiện, mấy ngày nữa còn phải trở về Kim Lăng làm một việc quan trọng mà ta có vài chi tiết còn phải thương nghị cùng cô ta, chốc nữa nàng hãy sắp xếp chỗ ở cho Thành đại nhân nhé.

Hàn Ấu Nương mỉm cười dịu dàng đáp:

- Vâng, vậy để Thành đại nhân chịu khó ở tạm trong căn phòng ngủ tại thư phòng ở gian trong nhé, cũng tiện để mọi người bàn việc công.

Đang nói, nàng bỗng trông thấy đám nha hoàn và thị vệ cũng túm tụm đi vào trong phòng, bèn phì cười bảo:

- Chạy cả vào làm gì? Văn Lan, tỷ hãy mang người bố trí căn phòng cho Thành đại nhân một chút.

Cao Văn Lan tươi cười đáp một tiếng, rồi bảo đám thị nữ:

- Đi ra hết đi, lão gia vừa mới về phủ, còn phải nghỉ ngơi một lát.

Đám thị tỳ cười hì hì lui ra ngoài, Cao Văn Tâm liếc Dương Lăng một cái thật sâu rồi cũng lặng lẽ lui ra. Hàn Ấu Nương trông thấy tính mở miệng gọi nàng, sực nhớ Thành Khởi Vận còn ở trong phòng thì ngậm miệng lại, nói với Dương Lăng:

- Tướng công! Mấy ngày nay nghe nói Đông xưởng và Nội xưởng xảy ra tranh chấp. Bắt đầu từ ba hôm trước, số người ẩn nấp quanh phủ chúng ta càng đông hơn, thiếp thật lo cho chàng.

Có người ngoài ở đây, cho nên nàng không tiện tự xưng là "Ấu Nương", bất quá Dương Lăng cũng đã nói nhiều lần rằng nàng không cần phải tự xưng là "thiếp thân" gì cả, nên Hàn Ấu Nương bèn ngoan ngoãn sửa lại thành "thiếp".

Dương Lăng biết mấy ngày nay nhân thủ tăng cao, nhất định là vì Nội xưởng lo lắng có người gây bất lợi cho người trong phủ nên âm thầm tăng cường phái người bảo vệ. Ấu Nương không biết nội tình, mấy ngày nay chắc lo cho mình hết sức thì áy náy nắm tay nàng, nhẹ nhàng bảo:

- Không phải tướng công đã về rồi đó sao, đừng lo lắng nữa. Lần này tướng công xuôi nam nhắc đến thực là kinh tâm động phách, tối nay tướng công sẽ kể rõ cho nàng. Chẳng phải nàng thích nhất là nghe tướng công kể chuyện sao?

Hàn Ấu Nương thích nhất là được nghe y kể chuyện, nghe y rủ rỉ rù rì kể những mẩu chuyện ly kỳ, nhất là sau lúc hai người thân mật. Thường ngày Hàn Ấu Nương chăm sóc chu toàn cho Dương Lăng, duy chỉ sau mỗi lúc hai người yêu đương, biết rõ là y buồn ngủ rã rời song vẫn không thể kiềm lòng mà thích được nép vào trong lòng y như một chú mèo, trò chuyện câu được câu chăng.

Lúc này vừa nghe tướng công nói như vậy thì khuôn mặt Hàn Ấu Nương không khỏi nóng rần, nàng thoáng rụt tay về, chột dạ liếc mắt nhìn về phía Ngọc Đường Xuân và Tuyết Lý Mai. Hai cô bé ấy tuy sớm biết lão gia có tình ý sâu đậm với phu nhân nhất, đêm nay trở về đoán chắc sẽ muốn ngủ cùng giường với nàng song vẻ mặt vẫn không kiềm được chút thất vọng và hờn oán.

Dương Lăng xuôi theo ánh mắt Ấu Nương trông thấy vậy thì không khỏi ho khan mấy tiếng rồi nói:

- Ừm... lần này về, tướng công tạm thời không cần phải vào triều đình giải quyết việc công, ít nhất sẽ ở nhà một tháng.

Ngọc Đường Xuân và Tuyết Lý Mai vừa nghe, ánh mắt thoáng chốc liền sáng rỡ.

Thành Khởi Vận ngồi một bên, nhìn thấy biểu tình của gia đình này thì nàng chỉ nén cười như thể cảm thấy rất là thú vị.

Tỳ nữ dâng trà lên, Hàn Ấu Nương tự tay châm cho Thành Khởi Vận một chén, rồi lại rót dâng cho tướng công một chén. Dương Lăng nhấp một ngụm trà, chợt trông thấy ở góc phòng có chất mấy chiếc rương to, bèn ngẩn ra hỏi:

- Đó là gì vậy?

Hàn Ấu Nương cười đáp:

- Thiếp cũng không biết nữa, là của Liễu Thiên hộ vận chuyển từ Thiên Tân vệ về, vừa mới đưa đến sáng nay. Nghe nói có thư hoạ châu báu, dược liệu gấm tơ, có một số thứ là để dâng lên cho Hoàng thượng. Thiếp vẫn chưa kịp cất vào trong kho nên chất tạm để đó.

Dương Lăng ờ một tiếng, đoạn đặt chén trà xuống rồi bước qua xem. Cao Văn Tâm rất cẩn thận, trên mỗi tờ niêm phong ở mỗi rương đều ghi chép tỉ mỉ chủng loại đại khái vật phẩm trong rương. Nhìn thấy trên chiếc rương trên cùng ghi chữ "châu báu", Dương Lăng bèn thuận tay xé niêm phong, mở nó ra, thấy một chiếc rương nhỏ được đặt ngay chính giữa, bên trong đều là báu vật trân quý được lựa chọn kỹ lưỡng, y liền bê nó lên bàn rồi mở ra.

Ánh sáng lấp lánh rực rỡ lập tức thu hút ánh mắt mọi người. Bên trong chiếc rương này đều là châu báu do Mạc Thanh Hà biếu tặng, hơn nữa Thành Khởi Vận nay có thể nói đã là thuộc hạ thân tín của y, Dương Lăng đương nhiên không cần phải che giấu. Y lấy ra một chiếc vòng đeo cổ bằng bảo thạch óng ánh màu lam nhàn nhạt và đôi khuyên tai cùng màu đưa cho Ngọc Đường Xuân và nói:

- Bộ trang sức này nghe nói là từ Thiên Trúc, vì da nàng rất trắng, cho nên ta cố ý chọn nó tặng cho nàng.

Khuôn mặt Ngọc Đường Xuân thoáng hiện lên một sự vui mừng, nàng nhận lấy chiếc vòng đeo tay rực rỡ sắc lam và cặp khuyên tai đó, đôi mắt phượng miên man tình ý thẹn thùng liếc Dương Lăng một cái, khẽ giọng nói:

- Tạ ơn lão gia.

Chiếc vòng đeo tay bằng bảo thạch rực rỡ sắc lam thăm thẳm ấy chẳng những có kiểu dáng tinh xảo mà chất liệu làm vòng hiển nhiên cũng cực kỳ đắt giá. Ngọc Đường Xuân dung mạo diễm lệ, nước da như ngọc, dáng người lại thướt tha, eo thon như nguyệt, lúc ở Thì Hoa quán từng được vinh là "giai nhân nhất xuất, mãn thất sanh xuân" (*). Cặp bảo thạch màu lam rực rỡ như thế quả nhiên tôn nàng lên nhất. Chỉ là khi đeo lên tay, làn da mịn màng liền toát ra một màu lam nhàn nhạt khiến cho bàn tay ấy tựa như trong suốt.

(*) người đẹp bước ra, cả phòng xuân nở.

Phụ nữ ai chẳng thích châu báu, đặc biệt là trang sức đeo vào làm tăng thêm vẻ đẹp như vậy. Ngọc Đường Xuân lòng liền nở hoa, mừng vui khôn xiết. Tuyết Lý Mai khẽ mím môi, tuy biết rõ trong hộp châu báu này đương nhiên cũng có phần của mình song nàng vẫn như một đứa bé, cặp mắt xinh xắn nhìn về phía phu quân như ai như oán.

Dương Lăng lại lấy ra chiếc vòng đeo cổ. Chiếc vòng bằng bảo thạch đỏ như mã não, nhỏ như anh đào, châu tròn ngọc sáng khiến người ta nhìn mà mờ mắt. Chính giữa chiếc vòng không ngờ lại treo một viên hồng ngọc hình trái tim rất to. Nếu đeo lên cổ, hồng ngọc hình trái tim xinh đẹp loá mắt ấy lót nền giữa khe ngực muốt như tuyết thì sẽ quyến rũ biết dường nào?

Tuyết Lý Mai nhất thời nhìn đến ngẩn ngơ. Dương Lăng mỉm cười nói:

- Hoa mai trong tuyết (*), nay có thể nói là đúng với tên rồi nhỉ?

Nghe vậy, mặt Tuyết Lý Mai lập tức đỏ bừng.

(*) Tuyết Lý Mai nghĩa là hoa mai mơ trong tuyết, mai mơ có màu đỏ, thuộc giống hồng.

Nàng trời sinh tướng Bạch Hổ(1), chỗ ấy trắng mịn đến mê người, khe ấy đỏ tươi chói lọi, hai bắp chân tròn lẳng như ngọc trụ lại trắng như tuyết non, mềm như đậu hũ. Lúc trong khuê phòng Dương Lăng thường lấy câu "hoa mai trong tuyết" ra trêu nàng.

Lúc này nghe Dương Lăng lấy cái bí mật riêng tư giữa hai người ra trêu mình, nàng không khỏi quýnh cả lên vội chộp lấy chiếc vòng hồng ngọc ấy, cũng không thèm cảm ơn lão gia mà lại vừa mừng vừa ngượng lườm y một cái song trong ánh mắt trong veo lại chứa chan sự ngọt ngào.

Lời ân ái giữa hai người đương nhiên chỉ có thể hiểu ngầm, không thể nói ra, người ngoài dĩ nhiên không hiểu được. Dương Lăng bị vẻ thẹn thùng của nàng kích thích khiến cho con tim gợn sóng, trong lòng cũng nóng lên. Y cười bảo:

- Trong rương còn có mấy bộ áo chẽn, áo ghép và váy lụa, đều là vân hoa nổi Tô Châu và gấm Tứ Xuyên thượng phẩm. Ta mua cho Ấu Nương và các nàng mỗi người một bộ, các nàng đi lấy đi.

Sắc mặt của Tuyết Lý Mai quả nhiên đỏ rực như hoa mai trong tuyết, nàng yêu kiều “dạ” một tiếng rồi thong thả đi đến chỗ chiếc rương nọ. Phòng ngủ vẫn chưa được thu dọn xong, Thành Khởi Vận đành phải ngồi trong sảnh, mắt thấy Dương Lăng chia tặng lễ vật cho hai người thiếp thất nên không tiện đặt ánh mắt lên bàn liền lảng nhìn sang chỗ khác.

Hàn Ấu Nương không biết rằng vì Thành Khởi Vận cũng từng tặng lễ vật cho Dương Lăng cho nên Dương Lăng mới không e ngại gì. Nàng thấy tướng công mở hộp báu trước mặt Thành Khởi Vận, thầm nghĩ: "Vị cô nương này là ân nhân cứu mạng của tướng công, lại là thuộc hạ đắc lực của chàng, nhưng nàng ấy là thân nữ nhi nên tướng công đương nhiên không tiện tặng lễ vật cho nàng ấy. Thân là phu nhân mình nên bày tỏ ý với thuộc hạ thân tín của trượng phu một chút."

Hàn Ấu Nương lấy một sợi dây chuyền trong hộp ra. Đây là một sợi dây chuyền bằng vàng ròng, trên đính trang sức bằng vàng hình lá liễu, mỗi chiếc lá liễu bằng vàng được khảm một viên đá mắt mèo, mỗi khi lắc nhẹ trông rất mê người. Hàn Ấu Nương mỉm cười nói:

- Tỷ tỷ, về công tỷ là thuộc hạ của tướng công nhà muội; về tư, chúng ta chỉ lấy thân phận tỷ muội kết giao, sợi dây này hãy xem là lễ vật muội đây tặng cho tỷ tỷ, mong tỷ tỷ nhận cho.

Dương Lăng thấy sợi dây đó phải dài hơn dây chuyền đeo cổ bình thường một chút, kiểu dáng lại khá hoang dã, nghĩ rằng đó là trang sức đến từ ngoại bang dị vực. Mặc dù y rất thích viên đá mắt mèo hấp dẫn đó song vẫn cảm thấy không thích hợp để đeo lắm, chỉ xem nó như một món châu báu có giá trị nên cất giữ mà thôi. Lúc này thấy Ấu Nương định đem tặng nó cho Thành Khởi Vận, y nghĩ bụng: "Với tầm mắt của vị cô nương này, chưa hẳn đã để ý đến món châu báu này đâu, song dù sao Ấu Nương cũng có lòng tặng cô ta, mình cũng không tiện hoán đổi."

Y vội cười bảo:

- Đúng đó, Thành cô nương đừng khách sáo, chỉ là một món trang sức mà thôi, cô nương hãy nhận đi.

Thành Khởi Vận vốn định khước từ, nghe Dương Lăng nói như vậy, bèn mỉm cười, đưa hai tay nhận lấy sợi dây vàng, nói với Ấu Nương:

- Ty chức tạ ơn phu nhân.

Nói xong liếc ánh mắt quyến rũ về phía Dương Lăng, thầm nghĩ: "Thả hỉ thả ưu tam nguyệt kiều, tá phong kinh đãng tiểu man yêu(*). Vị đại nhân này và phu nhân đây có biết nó là đồ trang sức đeo trong người mà chỉ khi trong khuê phòng mới bày ra tặng cho con gái người ta hay không, sao lại tặng cho mình đồ như vậy?"

(*) tạm dịch “khấp khởi mừng lo ba tháng trọn, yêu kiều mượn gió đẩy eo thon”.

Lúc này Cao Văn Lan nhẹ bước tiến vào, khẽ giọng báo:

- Lão gia, phòng của Thành cô nương đã thu dọn xong rồi ạ.

Dương Lăng duỗi người rồi nói:

- Đi đường vất vả quả thật cũng hơi mệt rồi, cô cũng về phòng nghỉ ngơi trước đi. Khi nào đến bữa ta sẽ bảo mấy người Ngọc Nhi tiếp cô uống mấy chén. Ngủ ngon nhé.

Thành Khởi Vận uyển chuyển đứng dậy, Hàn Ấu Nương liền nói:

- Thiếp đưa cô nương về phòng nhé. Văn Lan, sai người đun nước chưa vậy? Chốc nữa đưa vào trong phòng lão gia và phòng của Thành cô nương nhé.

Thành Khởi Vận sinh tại vùng sông nước Giang Nam, lại rất ưa sạch sẽ, mấy ngày nay không được tắm rửa, cả người đang cảm thấy khó chịu, nghe vậy thì không khỏi mừng rỡ nói:

- Đa tạ phu nhân. Đại nhân, vậy Ty chức xin phép về phòng trước.

Dương Lăng gật đầu, thấy Ấu Nương đưa Thành Khởi Vận cùng rời khỏi, bên kia Tuyết Lý Mai đã lôi ra được mấy bộ đồ tinh mỹ khéo may, chất liệu thượng thừa ở trong rương, thích đến không nỡ rời tay, cười nói:

- Các kiểu hoa văn lão gia chọn thật khéo, màu sắc của bộ y phục này rất là đẹp.

Dương Lăng cười nói:

- Vốn định mua vải chất liệu tốt về may nhưng Văn Tâm đã biết vóc người của mấy nàng cho nên mời thợ may Tô Hàng may tạm mấy bộ luôn. Nàng đem qua đây, bên trên có ghi họ đó, lát nữa về phòng thử mặc xem như thế nào.

Tuyết Lý Mai ôm đống quần áo ra, hỏi:

- Lão gia, những bức tranh cuộn này là do cổ nhân đời trước vẽ ra sao?

Niềm đam mê thư hoạ của Ngọc Đường Xuân hơn xa Tuyết Lý Mai, nghe vậy thì không khỏi mừng rỡ chạy lại nói:

- Có thư hoạ của cổ nhân sao? Cho tỷ xem với.

Lúc này Dương Lăng mới chợt nhớ đến "Thập Mỹ Đồ" và bức tranh xuân cung nọ của Đường Bá Hổ. Hai người con gái này đều là người đầu kề gối ấp với mình, trong phòng lại không có người ngoài nên y bước tới vỗ bốp lên bờ mông mềm mại mà vểnh cao của Ngọc Đường Xuân một cái. Ngọc Đường Xuân kêu "á" lên một tiếng, ôm mông quay mặt lại, cặp mắt nóng bỏng ngượng ngùng liếc Dương Lăng.

Dương Lăng hôn lên gò má thơm của nàng một cái rồi cẩn thận lấy từ trong rương ra hơn mười cuộn tranh vẽ, dương dương đắc ý nói:

- Những bức thư hoạ này tuy không phải là đại tác phẩm của danh hoạ trong sử sách cổ đại song người này lại là Giang Nam đệ nhất tài tử, mấy trăm năm sau ắt sẽ trở thành một đại danh hoạ. Bức thư hoạ này ấy à...

Đoạn y cười khà khà, đưa mắt ngắm hai người ái thiếp như hoa như ngọc của mình, rồi cười gian xảo nói:

- Bức thư hoạ này là "Thập Mỹ Đồ" do vị Đường đại tài tử nọ phỏng theo mỹ nữ mà vẽ ra. Còn có một bức... hề hề hề, hai nàng cầm về phòng xem đi, dăm bữa nữa lão gia và mấy nàng cũng thử làm giống vậy, nhỉ?

- Thập Mỹ Đồ? - Hai cô nàng tiểu mỹ nhân nghe vậy lập tức lấy làm không phục. Chẳng lẽ mỹ nữ Tô Hàng hơn xa chúng ta sao? Hơn nữa lão gia nói chuyện thần bí như vậy, rốt cuộc là thứ gì vậy nhỉ.

Thậm chí Tuyết Lý Mai đang nóng lòng muốn thử mấy bộ đồ chất liệu mới nọ cũng vất chúng sang một bên, tò mò ghé lại. Hai người giở một bức tranh ra, chỉ thấy trong tranh vẽ một người con gái áo hồng, mắt nhìn xinh đẹp sống động như thật, như muốn xé tranh bước ra.

Hai người con gái không khỏi kinh ngạc tán thán một hồi. Phải biết thời đó tranh vẽ truyền thần (2) rất nhiều song rất ít người có thể vẽ được nhân vật giống hệt người thật. Lối vẽ tranh tinh vi (3) không nhiều, nhân vật được vẽ chi tiết tỉ mỉ và sống động như vậy lại càng hiếm. Hai người bọn họ không biết người con gái trong tranh có phải vốn có bộ dáng như vậy hay không song vẽ tướng mạo giống hệt người thật như vậy đã là hiếm thấy rồi.

Quan sát cẩn thận thêm một lát, vị mỹ nữ đó tuy vô cùng diễm lệ nhưng không hề xuất sắc hơn hai người, thậm chí còn kém một phần, bọn họ không khỏi thấy nhẹ nhõm trong lòng.

Dương Lăng quay về ngồi trước bàn, vừa hớp trà vừa tủm tỉm cười chờ bọn họ giở đến bức xuân cung. Nghĩ đến "mảnh ruộng" trắng hồng như gò tuyết của Ngọc Đường Xuân, tim y liền đập thình thịch, không nhịn được mà có ý nghĩ xấu xa: "Mấy cô nàng này đều vẫn còn quá ngây thơ, chỉ mới xuất giá, mình lại xót các nàng ấy không chịu nổi "thảo phạt", nên vẫn chưa thử cái mùi vị khác lạ ấy. Giờ trêu bọn họ một chút, nói không chừng..."

Dương Lăng đang gian giảo nghĩ ra những ý tưởng xấu xa, Ngọc Đường Xuân bỗng lẩm bẩm:

- Bức tranh này sao lại buộc hai sợi dây vậy, lại còn khoá lại nữa, mở không ra.

Dương Lăng vừa nghe, trong lòng liền máy động. Bức tranh được buộc hai sợi dây đó là vẽ y và Cao Văn Tâm. Y bèn lật đật đứng dậy đưa ngón tay lên xuỵt một tiếng bảo:

- Nhỏ một chút, tháo móc khoá ra, bức đó là... e hèm, là do Đường đại tài tử Giang Nam nhất thời đa sự đã vẽ lão gia và Văn Tâm. Ừm... chỉ là tác phẩm được vẽ ra trong lúc nhàm chán thôi, đừng để Ấu Nương thấy.

- A! Vẽ lão gia và Văn Tâm tỷ tỷ? - Hai người con gái liền vội tháo móc khoá, chậm rãi giở bức tranh ra. Hai người đứng đối diện với chiếc rương cho nên Dương Lăng cũng không thấy thần sắc hai người. Đợi một hồi thấy hai người chẳng nói chẳng rằng thì gượng cười nói:

- Bức tranh này là trên đường đi Thái Hồ gặp được tứ đại tài tử Giang Nam, sau đó Đường Dần nhìn trộm bọn ta, nhất thời cao hứng mà vẽ ra.

Giọng Ngọc Đường Xuân khẽ run run hỏi:

- Bức tranh này thật sự là vẽ... vẽ lão gia và Văn... Tâm tỷ tỷ?

Dương Lăng đáp:

- Đúng vậy, có phải không thấy rõ mặt bên không? Ta vẫn thấy khá rõ mà.

Tuyết Lý Mai lý nhí hỏi:

- Người phía sau... phía sau này đúng là lão gia ư?

Nhớ tới cái tát mà Cao Văn Tâm cho Đường Bá Hổ ăn nọ, Dương Lăng liền cười bảo:

- Không phải ta thì còn ai vào đây? Nếu đổi lại là người khác thì đã bị nàng ấy tát cho lộn nhào từ lâu rồi.

Hai người con gái nhìn bức tranh xuân cung đó, vừa muốn nhìn lại vừa không dám nhìn. Thân thể của người thiếu nữ trong tranh yêu kiều phơi phới; vẻ thành thục và dáng vẻ ấy thực có mấy phần giống Cao Văn Tâm. Người thiếu nữ ấy để loã nửa thân, ngang eo vắt một dải lụa hồng, tuy thoạt trông không giống lắm, có lẽ vì bút lực của người vẽ có hạn song sắc xuân dạt dào nơi mi mắt ấy lại sống động như thật.

Hai người con gái từng nghe nói đến "Hậu đình hoa", cũng đã từng trông thấy tranh xuân cung, nghĩ thầm: "Trời ạ, Văn Tâm tỷ tỷ sao lại... lớn gan như vậy. Tuy rằng phu nhân đã chấp thuận song tỷ ấy vẫn chưa gả vào mà, thế mà dám cùng với lão gia như vậy... như vậy... Chẳng những bị người ta nhìn lén, còn vẽ ra nữa. Thật ngượng chết đi."

Hai người mặt đỏ bừng, tai nóng rần, tròn mắt nhìn bức tranh hồi lâu. Tuyết Lý Mai lặng lẽ xem câu đề mục "ngoảnh đầu dặn nhẹ cho em, không như cảnh sắc gió trăng tầm thường" (*) mà tim đập thình thịch: "Lão gia nói muốn cùng chúng ta thử làm một phen... Thì ra lão gia thích tư thế này ư?"

(*) xem lại nguyên văn ở chương 128.

Hàn Ấu Nương thu xếp cho Thành Khởi Vận xong, bèn trở về phòng khấp khởi thông báo:

- Tướng công, nhà bếp đã đun nước rồi, chàng hãy về phòng tắm rửa một chút đi.

Hai người Ngọc Đường Xuân nghe thấy tiếng của Ấu Nương vội cuống quít cuộn bức tranh lại rồi vất vào trong rương. Lúc quay đầu lại nhìn Dương Lăng thì má đào đỏ ửng một vùng, mày ngài mịn màng cong vút, trong mắt lờ mờ sương nước.

Dương Lăng tuy cảm thấy hai người vợ bé nhỏ của mình có vẻ kỳ lạ nhưng vẫn nghĩ rằng bọn họ giúp mình giấu Ấu Nương cho nên trong lòng không yên; nhưng mà bức tranh ấy đốt bỏ đi thì không nỡ, giữ thì lại sợ Ấu Nương sẽ lại hối y cưới Cao Văn Tâm mà không hề nghĩ đến điểm khác.

Y đứng dậy, nháy mắt với hai người đẹp bé bỏng của mình:

- Hai người các nàng đều giỏi nấu nướng, hãy xuống bếp làm mấy món khoái khẩu cho lão gia đi. Đã hai tháng rồi không ăn đồ trong nhà, quả thật hơi thèm rồi.

Ngọc Đường Xuân và Tuyết Lý Mai đưa mắt nhìn nhau, lật đật dạ một tiếng rồi nối bước líu ríu ra ngoài.

Ấu Nương thở dài cười nói:

- Lúc tướng công không có nhà, ngày nào bọn họ cũng nhắc đến chàng. Nay đã về rồi sao lại giống như là sợ gặp chàng ấy nhỉ?

Dương Lăng đi tới ôm lấy chiếc eo mềm mại của nàng, trìu mến bảo:

- Vậy còn nàng thì sao? Nhớ ta như thế nào, là nhắc đến ta, hay là nhớ ở trong lòng?

Hàn Ấu Nương vẫn chưa quen âu yếm ở bên ngoài, ngoại trừ khi nãy mới gặp tướng công nhất thời thất thố quên mất lễ nghi thì lúc này nàng đã khôi phục lại vẻ đoan trang e thẹn, nàng thấp giọng nói:

- Tướng công...

Bàn tay dịu dàng của Dương Lăng lần trên người này dần dần lên đến bộ ngực săn mẩy. Y kề tai thủ thỉ:

- Có phải là lúc nào cũng giữ trong lòng mà không chịu nói ra, sợ mấy người Ngọc Nhi chê cười phải không, cô vợ bé bỏng của ta?.

Hàn Ấu Nương khẽ kêu lên một tiếng ngã vào trong lòng rồi ôm chặt lấy eo y, thì thầm nỉ non:

- Ừm... ừm... nhớ lắm, lúc nào cũng nhớ, vừa ngóng đợi những việc vẻ vang chàng làm, vừa mong mỏi chàng sớm trở về. Tướng công, người ta nhớ chàng muốn chết thôi, chàng có nhớ người ta không?

Những lời bộc bạch mộc mạc và thâm tình của Hàn Ấu Nương là những lời xúc động lòng người nhất, khiến người nghe rung động đến tâm can: "Phải rồi, mình chính là chỗ dựa của nàng ấy, là ông trời trên đầu nàng ấy, nếu như lần này không sống được để trở về, nàng ấy hẳn sẽ đau lòng muốn chết. Mình sợ chết nên không hề nương tay với những kẻ muốn đẩy mình vào chỗ chết cũng chẳng phải là vì không muốn người mình yêu thương đau lòng ư?"

Y ôm chặt lấy Ấu Nương, hôn nhẹ lên đôi môi nàng, rồi khẽ bảo:

- Đi, giúp tướng công tắm rửa được không?

Mặt Hàn Ấu Nương nóng bừng như lửa đốt, liền vội lắp bắp nói:

- Tướng công, thiếp... thiếp chỉ giúp chàng chà lưng có được không? Đợi đến tối... đến tối mới... có được không? Bằng không mấy người Ngọc Nhi sẽ cười đó.

Dương Lăng biết lúc ở nhà cha con Hàn lão thường hay tận tâm dạy bảo nàng, rằng con gái phải có dáng dấp phụ nữ trưởng thành, đừng mang lối sống hư hỏng vào trong nội viện. Nay ông bố vợ đã mang ông con út đến Tuyên phủ song những lời ấy lại đã đóng rễ trong lòng Hàn Ấu Nương.

Y cũng không muốn làm khó ái thê của mình liền giả vờ nổi giận vỗ vào bờ mông tròn trĩnh đẫy đà đầy đàn hồi của nàng một cái rồi mới kề tai trêu ghẹo:

- Được, vậy thì đợi đến tối vậy. Bảo bối nhớ tướng công hai tháng, đêm nay tướng công sẽ trao hết tương tư của hai tháng đấy cho nàng, mong rằng nàng sẽ có thể nhận hết.

Trong chớp mắt, đôi mắt thuần khiết ấy của Hàn Ấu Nương dừng như cũng trở nên mơ màng, toát ra vẻ phong tình của thục nữ, nàng khẽ cắn môi, xấu hổ cúi đầu. Không ngờ nàng lấy dũng khí gật đầu, sau đó phì cười rồi bụm mặt chạy ra ngoài.

***

Dương đại lão gia chưa bao giờ kêu thị nữ giúp y tắm rửa, hôm nay vốn định kêu vợ yêu của mình tắm rửa cho, tiếc là thân thể y dẫu sao cũng đã bị cấm dục lâu ngày, đôi bàn tay nhỏ nhắn mềm mại ấy vừa mới chạm vào người thì y đã chịu không nổi. Cuối cùng y chỉ đành kêu Hàn Ấu Nương đỏ mặt lắp bắp cười thẹn ra ngoài rồi mới yên phận chui vào trong thùng tắm.

Dương Lăng tắm rửa thoải mái xong, chỉ cảm thấy cả người nhẹ nhõm. Từ lúc trở về thời cổ đại, y cũng đã quen với việc để tóc dài, thả cho mái tóc dài đen nhánh rũ ra sau vai, mặc một bộ đồ lót trắng tinh đặt ở trên giá, khoác thêm một chiếc áo dài mới toanh màu tím, xỏ đôi giày mỏng đế mềm vào rồi sảng khoái bước ra khỏi phòng.

Hàn Ấu Nương đang ngồi chờ ở gian ngoài, trông thấy tướng công bước ra nàng liền vội tiến đến đón. Thấy trên trán y có mấy giọt nước lăn xuống, nàng bèn đưa tay lau nhẹ cho y, rồi nói:

- Tướng công, sao không nằm nghỉ một tí đi, chàng chạy về kinh một mạch như vậy nhất định là đã mệt.

Dương Lăng cười đáp:

- Không nằm đâu, rời nhà lâu như vậy thật sự là rất nhớ nàng. Chúng mình đi dạo chung quanh chút đi, chỗ đất ở hậu viện vẫn chưa trồng gì hết phải không? Ở nhà không có gì để tiêu khiển, nàng có buồn không?

Da của Dương Lăng vốn trắng nõn anh tuấn bất phàm, mới tắm thay quần áo xong nên da ửng hồng, mũi cao mắt sáng, môi đỏ răng trắng hệt như một vị công tử tiêu sái. Hàn Ấu Nương vừa si mê nhìn dáng vẻ anh tuấn của tướng công mình vừa dịu dàng cười nói:

- Dạ không, thời tiết này không trồng được hoa màu gì nên Ấu Nương và mấy người Ngọc Nhi ngồi trong nhà học cầm kỳ thi hoạ. Nhưng bất kể là làm gì thì trong lòng lúc nào cũng cảm thấy trống trải.

Nàng cầm lấy tay Dương Lăng, áp nhẹ lên gò má bóng loáng của mình, khẽ nói:

- Cái cảm giác ấy thực không giống với khi có chàng ở trong nhà. Cho dù chàng cả ngày dậy sớm đi chầu nhưng người ta biết tối đến chàng lại sẽ về, trong lòng cũng bình thản. Khi chàng không còn ở trong kinh nữa, người ta vừa nghĩ đến thì trong lòng lại cảm thấy mất mát rối bời, hại người ta học gì cũng đều bị bọn Tuyết Nhi chê cười là ngốc.

Dương Lăng an ủi bảo:

- Ừm, tướng công cũng vậy, không có nàng ở bên cạnh tuy rằng bận bịu bao việc song vẫn như thiếu mất thứ gì. Nếu lần sau tướng công có phải rời kinh thì nhất định sẽ nghĩ cách mang nàng theo để nàng cùng ở cạnh ta.

Hàn Ấu Nương vui sướng gật đầu, ngọt ngào thỏ thẻ:

- Bánh cảo tiễn người đi ngược gió. Để thiếp đi làm cho chàng một bát ăn trước lót dạ. Đêm nay có khách, chàng đừng uống rượu ngay sẽ làm hại dạ dày.

Dương Lăng mỉm cười ừ một tiếng, rồi chợt nhớ mớ châu báu nọ vẫn còn để trong phòng khách, y vội nói:

- Nàng kêu người đem rương cất vào trong kho đi, chốc nữa ta sẽ lựa ra lễ vật tặng Hoàng thượng rồi nàng gói lại cẩn thận.

Hàn Ấu Nương đã bước đến cửa, cười vâng một tiếng rồi nói:

- Biết rồi đại lão gia, thiếp đã kêu Văn Lan đưa vào kho rồi. Chàng hãy nghỉ ngơi cho khoẻ đi, chốc nữa thiếp sẽ trở lại.

Dương Lăng sực nhớ Thành Khởi Vận được thu xếp một căn phòng ngủ đặt trong thư phòng ở gian trong, y là chủ nhân nên đi thăm một chút mới phải đạo, thế là cũng đi theo ra, tiến thẳng vào thư phòng ở gian trong.

Băng qua phòng khách, nội sảnh, xuyên qua sân vườn, vừa mới đi đến cổng sân bên phải y liền trông thấy bốn nha hoàn đang gánh thùng tắm đi ra. Dương Lăng cười hỏi:

- Thành cô nương đâu, tắm rửa thay đồ xong chưa?

Hai thị tỳ thấy là lão gia đến vội đáp:

- Dạ, lão gia, Thành cô nương đang xem sách trong thư phòng ạ.

Dương Lăng ồ một tiếng, rồi đi vào thư phòng phía trong. Chỉ thấy trong phòng không có người, trên bàn được đặt một quyển sách, y vừa đi vào vừa gọi:

- Thành cô nương...

Rèm cửa vừa được vén lên thì thấy trong phòng có một mỹ nhân yêu kiều, tóc xoã ngang lưng, hai tay giơ cao, cổ tay trắng ngần đưa lên không trung thành một tư thế kỳ quái, chiếc eo thon mảnh khảnh như cành dương liễu khẽ lượn theo một tư thế uyển chuyển lạ kỳ, trông vô cùng quyến rũ.

Eo nàng được quấn bởi sợi dây bằng vàng ròng nọ, những viên đá mắt mèo lấp lánh mê người, những chiếc lá vàng phát ra tiếng kêu vui tai, càng khiến bờ eo trắng ngần và mềm mại đang đong đưa của nàng trông mê hồn khôn tả. Vẻ đẹp đến choáng ngợp ấy thoạt trông thực giống như một yêu nữ lấy nước làm da, lấy rắn làm xương vậy.

Nàng đang múa ở trong phòng, trên người chỉ mặc đồ lót màu lụa đào, nơi giữa bụng thấp thoáng một làn da trắng nõn. Dương Lăng vội vã buông rèm ra đứng ngoài cửa, tiến không được mà lùi cũng không xong. Do dự một hồi lâu, y mới ngập ngừng cất tiếng:

- Thành cô nương, ta có thể vào không?

Rèm cửa được vén lên, Thành Khởi Vận đã mặc bộ váy đơn màu xanh vào, má hơi ửng đỏ bước ra. Ở khu nhà riêng này ngoài Dương Lăng thì chỉ có phụ nữ, nàng vốn không ngờ Dương Lăng sẽ đến gặp nàng vào lúc này. Sau khi tắm xong, nàng cầm sách thuốc xem bừa một chốc cảm thấy hết sức nhàm chán, chợt nhớ đến sợi dây thắt lưng quý báu mà Dương phu nhân tặng cho liền trở về phòng ngủ đeo vào múa thử một lúc.

Nàng chưa bao giờ đeo loại dây lưng nọ song lúc đi cùng Mạc Thanh Hà đến dự tiệc tại phủ của một vị đại phú thương thì thấy vũ kỹ mà phủ người nọ trả giá cao mua về đã đeo sợi dây lưng đó múa kiểu múa gợi tình kỳ lạ của dị quốc.

Vốn múa giỏi, Thành Khởi Vận chỉ nhìn một lần liền đã nắm thuộc lòng những động tác chính của điệu múa đó. Nàng cũng không biết sợi dây lưng này có phải là của vị phú thương nọ vì muốn lấy lòng mà tặng cho Dương Lăng hay không. Nay vật đã qua tay nhiều người rồi rơi vào tay nàng, khó tránh khiến nàng nổi tính trẻ con rồi tự nhảy tự múa trong phòng như một đứa trẻ; đang cảm thấy động tác hơi không được tự nhiên, không được ăn khớp lắm thì không ngờ lại bị Dương Lăng nhìn thấy.

Vóc người uyển chuyển ấy đã được che bởi bộ đồ xanh ống bó, song vầng ửng đỏ trên khuôn mặt dỗi hờn của nàng vẫn chưa tan, cái nhìn khẽ hờn khẽ giận trong ánh mắt long lanh như sóng nước ấy khiến vẻ phong tình của nàng càng thêm rung động lòng người. Nàng lúng túng hất mái tóc, hé đôi môi nho nhỏ cười mỉm:

- Đại nhân và phu nhân đã lâu không gặp, ty chức không ngờ đại nhân lại tới đột ngột, thật sự đã thất lễ.

Dương Lăng cười khổ nói:

- Việc này... là ta mạo muội thất lễ mới đúng. Ừm... sợi dây đó, thì ra là đeo trên hông à?

Thành Khởi Vận đỏ mặt quở giọng:

- Đại nhân còn nói nữa! - Lời vừa thốt ra nàng mới giật mình phát hiện ngữ điệu ấy lại giống như đang làm nũng với người ta, thế là không khỏi giận chính mình. Nàng đến bên bàn đọc, đổi ngôi mình từ khách sang chủ, mời:

- Mời đại nhân ngồi.

Dương Lăng ngồi xuống ghế đối diện, chỉ thấy Thành Khởi Vận mặt không thoa phấn, miệng chúm chím anh đào, nhớ đến vẻ khêu gợi của nàng ban nãy thì không dám ngước mắt nhìn thẳng mà chống tay lên gối, đưa mắt nhìn lên giá để sách cổ nói:

- Vẫn chưa đến giờ cơm tối, nên ta định đến thăm cô một chút, thuận đường dẫn cô đi dạo trong vườn luôn.

Dường như đang nén cười, Thành Khởi Vận nói:

- Ty chức là thuộc hạ của ngài, không thể xem như khách, đại nhân không cần khách sáo như vậy."

Thấy Dương Lăng câu nệ, vẻ mất tự nhiên của nàng cũng tan biến, nàng lấy hai ngón tay nhặt quyển sách trên bàn rồi cười mỉm, trên má lại hiện lên cái lúm đồng tiền xinh xinh, nói:

- Đại nhân quả là học rộng, thậm chí "Động Huyền Tử" cũng đã xem qua, lại còn đánh dấu nhiều chỗ nữa. Bội phục bội phục.

Dương Lăng nào có biết "Động Huyền Tử" là cái quỷ gì, có điều vừa nghe tên sách cũng biết ắt phải là điển tịch của Đạo gia liền gượng cười ra vẻ lành nghề bảo:

- Ồ, thỉnh thoảng xem một chút mà thôi. Nhà Phật thuyết giảng về tu kiếp sau, kiếp sau hư vô mờ ảo, cho dù có tái sinh thì ký ức vẫn không trở lại, theo ta thấy cũng chỉ là một người xa lạ có chung cái xác mà thôi, cho nên ta vẫn thờ tu kiếp này của Đạo gia hơn. Ha ha ha...

Thành Khởi Vận nghe y ngồi đó nói năng lung tung, rõ ràng là đọc một trong tứ đại bảo điển của nghệ thuật phòng the thế mà dám phán bậy phán bạ là tu kiếp này kiếp nọ gì đó thì không khỏi phì cười. Nàng che miệng nín cười, làm ra vẻ nghiêm trang rồi gật đầu phụ hoạ:

- Đại nhân đang tuổi thiếu niên, Động Huyền tam thập kỹ lấy hoan lạc làm chủ, quả hợp với tôn chỉ "tu kiếp này" của đại nhân đấy. Nếu mà lớn hơn chút nữa thì phải nên đọc "Tố Nữ Kinh", Tố Nữ cửu pháp thì lại lấy dưỡng sinh làm chủ đó.

Dương Lăng giật mình, "Động Huyền Tử" thì y chưa từng nghe nói đến song "Tố Nữ Kinh" thì quá nổi tiếng rồi, sao y có thể chưa nghe, chẳng phải đó là thuật phòng the đấy ư? Chẳng lẽ quyển "Động Huyền Tử" này cũng là... chết cha, Cao lão thái gia học cái gì vậy, để cái thứ này trên giá sách làm gì?

Y nào biết mọi thứ đều là do Cao Văn Tâm vì để chữa dứt chứng vô sinh của y, nên đã mang một trong những cổ tịch đến để đọc tham khảo. Sau khi suy nghĩ tỏ tường, y liền nhấp nhổm như ngồi phải đống lửa. Đang không biết nên trả lời thế nào, Cao Văn Lan chợt chạy vào bẩm:

- Lão gia, thì ra là người đang ở đây. Trong thành có vị đại nhân già đến thăm người đó.

Dương Lăng ngớ người hỏi:

- Là ai vậy?

Cao Văn Lan đáp:

- Là Thị lang bộ Lại tên Tiêu Phương đang đợi lão gia tại phòng chính, còn mang theo một phần hậu lễ nữa. Lão quản gia nói người đó là quan to lão không dám tuỳ tiện khước từ nên bảo tiểu tỳ nhanh chóng đi báo cho lão gia.

Dương Lăng giật mình thất kinh, vội nhổm dậy hỏi:

- Là Tiêu đại nhân ư? Ta sẽ đến phòng chính gặp ông ta ngay.

Thành Khởi Vận chợt ho khan một tiếng, buông giọng chậm rãi:

- Đại nhân, ngài đang bị trọng thương không dậy nổi đó.

Chú thích:

(1) nữ nhân mà nơi ấy không có lông thì gọi là Bạch Hổ.

(2) "truyền thần" theo tiếng Hán có nghĩa là truyền lại cái thần của người được vẽ, cái "thần" đó chính là cảm xúc, là sự tinh tường trong từng nét vẽ của họa sĩ.

(3) lối vẽ chú ý về miêu tả chi tiết bức vẽ

Chapter
1 Chương 1: Thiện nhân chín kiếp
2 Chương 2: Lén vượt thời không
3 Chương 3: Chết đi sống lại
4 Chương 4: Gia cảnh nghèo khó
5 Chương 5: Lá lành đùm lá rách
6 Chương 6: Rời nơi núi đồi
7 Chương 7: Người đẹp trên lưng ngựa
8 Chương 8: Đưa nhau ra cửa quan
9 Chương 9: Nhà có vợ hiền
10 Chương 10: Bày ra kế hiểm
11 Chương 11: Bị quan đày đọa
12 Chương 12: Dây dưa kéo dài
13 Chương 13: Sư gia danh dự
14 Chương 14: Luận bàn về chữ trinh
15 Chương 15: Hiểu lầm viên trân châu
16 Chương 16: Lời bịa đặt đáng yêu
17 Chương 17: Thuyết con ếch
18 Chương 18: Khói hiệu đêm giao thừa
19 Chương 19: Lão huyện lệnh điên
20 Chương 20: Huyện thừa gầm thét
21 Chương 21: Tình yêu đơn giản
22 Chương 22: Trận chiến lúc bình minh
23 Chương 23: Tráng sĩ chặt tay *
24 Chương 24: Phong Ma côn pháp
25 Chương 25: Thời khắc hiểm nguy
26 Chương 26: Cứu binh bất ngờ
27 Chương 27: Giám quân, gian quân
28 Chương 28: Dịch thừa tạm quyền
29 Chương 29: Mở kho phát lương
30 Chương 30: Mồng một Tết
31 Chương 31: Hai con hổ
32 Chương 32: Ngầm tỏ tấm lòng
33 Chương 33: Mã Ngang tòng quân
34 Chương 34: Mưa gió kéo tới
35 Chương 35: Phục binh bốn bề
36 Chương 36: Cướp đường mà chạy
37 Chương 37: Lằn ranh sống chết
38 Chương 38: Đêm dài đằng đẵng
39 Chương 39: Không lòng dạ nào để ngủ
40 Chương 40: Thoát hiểm
41 Chương 41: Lo trước tính sau
42 Chương 42: Nhìn nhau say đắm
43 Chương 43: Cẩm Y Bách hộ
44 Chương 44: Trăng tỏ khó tròn
45 Chương 45: Mùa xuân đã đến
46 Chương 46: Niềm vui chốn khuê phòng
47 Chương 47: Không gần nữ sắc
48 Chương 48: Thăng quan mù mờ
49 Chương 49: Hẹn ước ba năm
50 Chương 50: Không khí chan hoà
51 Chương 51: Ngũ tiễn liên châu (Năm mũi tên liên tiếp)
52 Chương 52: Lớ ngớ lên kinh
53 Chương 53: Cẩm Y đề đốc
54 Chương 54: Duyên nơi cửa phật
55 Chương 55: Giáo sỹ Tây Dương
56 Chương 56: Đêm mê ly
57 Chương 57: Đêm xuân ngắn ngủi
58 Chương 58: Đối đáp lung tung
59 Chương 59: Đào tạo cướp biển
60 Chương 60: Hải đồ Trịnh Hòa
61 Chương 61: Học sinh bất lương
62 Chương 62: Tam công nhất lão
63 Chương 63: Bát hổ dạo phố
64 Chương 64: Thập đại ác nhân
65 Chương 65: Lại sinh chuyện phiền phức
66 Chương 66: Chọc vào một gậy
67 Chương 67: Không lo việc chính
68 Chương 68: Lục soát khắp kinh sư
69 Chương 69: Dùng trí đấu vương hầu quyền thế
70 Chương 70: Nhốn nháo ở hậu cung
71 Chương 71: Dọa khỉ, luyện ưng
72 Chương 72: Phạt gậy mười kẻ gian
73 Chương 73: Tìm thầy khắp kinh sư
74 Chương 74: Thiên tử gọi
75 Chương 75: Ân uy đều dùng
76 Chương 76: Nhiệm vụ mơ hồ
77 Chương 77: Ba mỹ nhân tới nhà
78 Chương 78: Tham kiến tham tướng
79 Chương 79: Lại thua một ván
80 Chương 80: Phật cũng nổi giận
81 Chương 81: Mưu mô
82 Chương 82: Gạo vàng gạo trắng
83 Chương 83: Âm mưu rồi hành động
84 Chương 84: Ngày hai mươi tám tháng tư
85 Chương 85: Đưa quân vào cung
86 Chương 86: Hoằng Trị băng hà
87 Chương 87: Chính Đức ban chiếu
88 Chương 88: Bốn bề Gặp địch
89 Chương 89: Lưu Cẩn thảo luận chính sự
90 Chương 90: Tiêu Phương dùng kế
91 Chương 91: Lập kế trừ gian
92 Chương 92: Bão Tố ở Ngự Trang
93 Chương 93: Tính kế cứu người
94 Chương 94: Đơn giản như đang giỡn
95 Chương 95: Thư của cử nhân
96 Chương 96: Kim Tỉnh ở Đế Lăng
97 Chương 97-1: Lê Xích vào tù
98 Chương 97-2: Lê Xích vào tù - Phần 2
99 Chương 98: Bàn về phong thủy
100 Chương 99: Vương tam xúi giục
101 Chương 100: Cứu chồng chốn pháp trường
102 Chương 101: Chiếu chỉ khám lăng
103 Chương 102: Dương Minh thấu trời
104 Chương 103: Dương Lăng vượt biển
105 Chương 104: Hoàng đế phát biểu
106 Chương 105: Chính Đức xử án
107 Chương 106-1: Giai nhân hầu rượu
108 Chương 106-2: Giai nhân hầu rượu (2)
109 Chương 107: Mở lại Kinh Diên
110 Chương 108: Suýt rơi vào bẫy
111 Chương 109-1: Chuyện nhà của đế vương
112 Chương 109-2: Chuyện nhà của đế vương (2)
113 Chương 110-1: Phó sứ đại hôn
114 Chương 110-2: Phó sứ đại hôn (2)
115 Chương 111: Cảnh long vượt ngục
116 Chương 112: Khởi động
117 Chương 113-1: Không làm quân tử (1)
118 Chương 113-2: Không làm quân tử (2)
119 Chương 114-1: Đại gian như trung (1)
120 Chương 114-2: Đại gian như trung (2)
121 Chương 115: Mỗi người đều có nỗi niềm riêng
122 Chương 116: Một hậu hai phi
123 Chương 117: Đến hậu cung bắt trộm
124 Chương 118: Nguy hiểm trùng trùng
125 Chương 119: Thảo luận thiết lập nội xưởng
126 Chương 120: Thần tài phương tây
127 Chương 121: Động phòng rồi lại động phòng
128 Chương 122-1: Xưởng đốc ra quân (1)
129 Chương 122-2: Xưởng đốc ra quân (2)
130 Chương 123: Nghe tiếng sóng đùa, bóc cua thưởng thức
131 Chương 124-1: Quỷ Quyệt Khó Biết (phần 1)
132 Chương 124-2: Quỷ Quyệt Khó Biết (phần 2)
133 Chương 125-1: Trong hỏi ngoài tra (1)
134 Chương 125-2: Trong hỏi ngoài tra (2)
135 Chương 126-1: Thủ thế chờ “bung” (1)
136 Chương 126-2: Thủ thế chờ “bung” (2)
137 Chương 127: Ngoại thành cô tô
138 Chương 128-1: Chèo thuyền du ngoạn thái hồ
139 Chương 128-2: Chèo Thuyền Du Ngoạn Thái Hồ (tt)
140 Chương 129-1: Oan Gia Cưỡi Sóng Tới (phần 1)
141 Chương 129-2: Oan Gia Cưỡi Sóng Tới (phần 2)
142 Chương 130-1: Đại chiến ven sông tiền đường
143 Chương 130-2: Đại Chiến Ven Sông Tiền Đường (tt)
144 Chương 131-1: Tên đã lên dây
145 Chương 131-2: Tên Đã Lên Dây (TT)
146 Chương 132: Niềm vui của cá
147 Chương 133-1: Đàn ông thật khổ
148 Chương 133-2: Đàn Ông Thật Khổ (tt)
149 Chương 134-1: Giương cung phải trái
150 Chương 134-2: Giương Cung Phải Trái (TT)
151 Chương 135-1: Cái khó ló cái khôn
152 Chương 135-2: Cái Khó Ló Cái Khôn (tt)
153 Chương 136: Bứt dây động rừng
154 Chương 137-1: Xương trắng phật đường
155 Chương 137-2: Xương Trắng Phật Đường (tt)
156 Chương 138-1: Hiến kế mong đắc sủng
157 Chương 138-2: Hiến Kế Mong Đắc Sủng (tt)
158 Chương 139-1: Trường can hành
159 Chương 139-2: Trường Can Hành(tt)
160 Chương 140-1: Người đẹp chốn tam ngô
161 Chương 140-2: Người Đẹp Chốn Tam Ngô (tt)
162 Chương 141: Người đẹp như trăng bên bếp lò
163 Chương 142-1: Hay không thể tả
164 Chương 142-2: Hay Không Thể Tả (tt)
165 Chương 143-1: Dưới cây phong lá đỏ
166 Chương 143-2: Dưới Cây Phong Lá Đỏ (tt)
167 Chương 144-1: Thượng, trung, hạ sách
168 Chương 144-2: Thượng, trung, hạ sách
169 Chương 145: Tức nước vỡ bờ
170 Chương 146: Nếu muốn tương tư chớ giết người
171 Chương 147-1: Cuộc chiến bên ngoài
172 Chương 147-2: Cuộc Chiến Bên Ngoài (tt)
173 Chương 148: Khoác vỏ tiểu nhân
174 Chương 149: Chém đầu đoạt doanh
175 Chương 150: Công tôi anh hưởng
176 Chương 151: Kẻ nhàn ngoài cuộc
177 Chương 152: Ngài bá tước về nhà
178 Chương 153: Tình ý ngọt ngào
179 Chương 154: Lợi ích trên hết
180 Chương 155: Hội nghị gian thần mở rộng
181 Chương 156: Hội nghị thành công tốt đẹp
182 Chương 157: Vào thẳng vấn đề
183 Chương 158: Lấy được thứ mình cần
184 Chương 159: Chưa động binh mã
185 Chương 160: Chưa hết nghi ngờ
186 Chương 161: Chính đức múa đao
187 Chương 162: Sóng gió trong công cuộc cải cách nông nghiệp
188 Chương 163: Cải cách của lưu cẩn
189 Chương 164: Thành quả ban đầu
190 Chương 165: Hồi phong ba của bè lũ gian thần
191 Chương 166: Binh xuất chính kỳ
192 Chương 167: Hoa đang thời nở
193 Chương 168: Lời đồn về xuất thân của Hoàng đế
194 Chương 169: Đạo tặc Dương Hổ
195 Chương 170: Điều thêm tướng soái
196 Chương 171: Ngầm nổi sát khí
197 Chương 172: Bày trận đón địch
198 Chương 173: Lặng lẽ vào thôn
199 Chương 174: Mãnh hổ phá vây
200 Chương 175: Không rõ sống chết
201 Chương 176: Tiệc rượu
202 Chương 177: Chính hợp ý trẫm
203 Chương 178: Nàng vốn là người tốt
204 Chương 179: Rơi vào tay kẻ địch
205 Chương 180: Lại sinh thêm chuyện
206 Chương 181: Âm mưu bại lộ
207 Chương 182: Xin tiễn người đi
208 Chương 183: Vua muốn đi xa
209 Chương 184: Mồng sáu lên đường
210 Chương 185: Rồng ra biển lớn
211 Chương 186: Tú tài gặp phải ông lính
212 Chương 187: Quân đến Đại Đồng
213 Chương 188: Mỗi người một suy nghĩ
214 Chương 189: Vua lên biên ải
215 Chương 190: Cuộc chiến tại Trấn Khương qua
216 Chương 191: Thư nhà
217 Chương 192: Đại vương nạp phi
218 Chương 193: Tri âm khó gặp
219 Chương 194: Hoa đáng đến rồi
220 Chương 195: Tình thế nan giải
221 Chương 196: Quyết phải chém đầu
222 Chương 197: Thằng ngang sợ thằng càn
223 Chương 198: Đồng sàng dị mộng
224 Chương 199: Phượng hoàng bắt nạt rồng con
225 Chương 200: Hoàng hậu của thảo nguyên
226 Chương 201: Kẻ ác rục rịch
227 Chương 202: Ngươi giết ta, ta giết hắn
228 Chương 203: Muốn đổ tội cho người
229 Chương 204: Gõ cửa cầu kiến
230 Chương 205: Miệng lưỡi sắc bén
231 Chương 206: Quyết theo đại soái
232 Chương 207: Dưới chân núi bạch đăng
233 Chương 208: Điều quân khiển tướng như chơi
234 Chương 209: Vũ khí hóa học
235 Chương 210: Có quân đến cứu
236 Chương 211: Công phu trốn chạy vô địch
237 Chương 212: Một chiến thành danh
238 Chương 213: Đụng độ quyết liệt
239 Chương 214-1: Đêm khuya văng vẳng tiếng gió mưa (phần 1)
240 Chương 214-2: Đêm khuya văng vẳng tiếng gió mưa (phần 2)
241 Chương 215-1: Đêm Khuya Thẩm Vấn (phần 1)
242 Chương 215-2: Đêm Khuya Thẩm Vấn (phần 2)
243 Chương 216: Trời sinh số khổ
244 Chương 217: Con người vốn dĩ ác độc?
245 Chương 218: Tìm thầy chữa bệnh
246 Chương 219: Giang sơn và mỹ nhân
247 Chương 220: Cặp oan gia hạnh phúc
248 Chương 221: Tâm ý tương thông
249 Chương 222: Ăn nói lung tung
250 Chương 223: Biểu huynh phong lưu
251 Chương 224: Chính Đức phản công
252 Chương 225: Hoàng hậu ghen ghét
253 Chương 226: Giữa giữ hay bỏ
254 Chương 227: Xin bỏ cấm biển
255 Chương 228: Không sợ sóng dữ
256 Chương 229: Chỉ đợi gió đông
257 Chương 230: Nước cờ ẩn
258 Chương 231: Minh tranh
259 Chương 232: Binh quý thần tốc
260 Chương 233: Rút củi đáy nồi
261 Chương 234: Hoàng đế ham chơi
262 Chương 235: Đại sứ lạp xưởng
263 Chương 236: Khởi Vận trở về
264 Chương 237: Niềm vui bất ngờ
265 Chương 238: Đại trượng phu vô vi mà trị
266 Chương 239-1: Dương tướng quân tái tế đồ đao (Dương tướng quân lại rút dao mổ) (p1)
267 Chương 239-2: Dương tướng quân tái tế đồ đao (Dương tướng quân lại rút dao mổ) (p2)
268 Chương 239-3: Dương tướng quân tái tế đồ đao (Dương tướng quân lại rút dao mổ) (p3)
269 Chương 240-1: Luộc sống Hà Dã Quy (p1)
270 Chương 240-2: Luộc sống Hà Dã Quy (p2)
271 Chương 241-1: Bừng tỉnh đại mộng (p1)
272 Chương 241-2: Bừng tỉnh đại mộng (p2)
273 Chương 241-3: Bừng tỉnh đại mộng (p3)
274 Chương 242-1: Mâu quang tái hiện (p1)
275 Chương 242-2: Mâu quang tái hiện (p2)
276 Chương 242-3: Mâu quang tái hiện (p3)
277 Chương 243-1: Thiên tử môn sinh (p1)
278 Chương 243-2: Thiên tử môn sinh (p2)
279 Chương 243-3: Thiên tử môn sinh (p3)
280 Chương 244-1: Chính Đức không thể đại đăng khoa (p1)
281 Chương 244-2: Chính Đức không thể đại đăng khoa (p2)
282 Chương 244-3: Chính Đức không thể đại đăng khoa (p3)
283 Chương 245-1: Hỏa pháo có hi vọng (p1)
284 Chương 245-2: Hỏa pháo có hi vọng (p2)
285 Chương 245-3: Hỏa pháo có hi vọng (p3)
286 Chương 246-1: Trấn Giang Kim Sơn (p1)
287 Chương 246-2: Trấn Giang Kim Sơn (p2)
288 Chương 246-3: Trấn Giang Kim Sơn (p3)
289 Chương 247-1: Động phòng truyền đạo (p1)
290 Chương 247-2: Động phòng truyền đạo (p2)
291 Chương 247-3: Động phòng truyền đạo (p3)
292 Chương 248-1: Long Giang tái hung (p1)
293 Chương 248-2: Long Giang tái hung (p2)
294 Chương 248-3: Long Giang tái hung (p3)
295 Chương 249-1: Thiết giáp chiến hạm (p1)
296 Chương 249-2: Thiết giáp chiến hạm (p2)
297 Chương 250-1: Đao chưa khai, binh đã tới (p1)
298 Chương 250-2: Đao chưa khai, binh đã tới (p2)
299 Chương 251-1: Khuê phòng lập kế (p1)
300 Chương 251-2: Khuê phòng lập kế (p2)
301 Chương 252-1: Thế tử Lưu Cầu (p1)
302 Chương 252-2: Thế tử Lưu Cầu (p2)
303 Chương 253-1: Kế sách diệt phỉ (p1)
304 Chương 253-2: Kế sách diệt phỉ (p2)
305 Chương 253-3: Kế sách diệt phỉ (p3)
306 Chương 254-1: Tứ bề báo hiệu bất ổn (p1)
307 Chương 254-2: Tứ bề báo hiệu bất ổn (p2)
308 Chương 254-3: Tứ bề báo hiệu bất ổn (p3)
309 Chương 255-1: Giận tím mặt (p1)
310 Chương 255-2: Giận tím mặt (p1)
311 Chương 255-3: Giận tím mặt (p2)
312 Chương 256-1: Nguy cấp (p1)
313 Chương 256-2: Nguy cấp (p2)
314 Chương 256-3: Nguy cấp (p3)
315 Chương 257-1: Xuất phát (p1)
316 Chương 257-2: Xuất phát (p2)
317 Chương 258-1: Phục kích (p1)
318 Chương 258-2: Phục kích (p2)
319 Chương 259-1: Vây kín (p1)
320 Chương 259-2: Vây kín (p2)
321 Chương 260-1: Nội đấu (p1)
322 Chương 260-2: Nội đấu (p2)
323 Chương 260-3: Nội đấu (p3)
324 Chương 261-1: Nhị đương gia (p1)
325 Chương 261-2: Nhị đương gia (p2)
326 Chương 261-3: Nhị đương gia (p3)
327 Chương 262-1: Đốm lửa nhỏ (p1)
328 Chương 262-2: Đốm lửa nhỏ (p2)
329 Chương 263-1: Cất cánh thành công (p1)
330 Chương 263-2: Cất cánh thành công (p2)
331 Chương 264-1: Âm thầm nghi ngờ (p1)
332 Chương 264-2: Âm thầm nghi ngờ (p2)
333 Chương 265-1: Ta muốn giết người (p1)
334 Chương 265-2: Ta muốn giết người (p2)
335 Chương 266-1: Vùng vẫy sinh tồn (p1)
336 Chương 266-2: Vùng vẫy sinh tồn (p2)
337 Chương 266-3: Vùng vẫy sinh tồn (p3)
338 Chương 266-4: Vùng vẫy sinh tồn (p4)
339 Chương 267-1: Phụng chỉ cướp (p1)
340 Chương 267-2: Phụng chỉ cướp (p2)
341 Chương 267-3: Phụng chỉ cướp (p3)
342 Chương 267-4: Phụng chỉ cướp (p4)
343 Chương 267-5: Phụng chỉ cướp (p5)
344 Chương 268-1: Thiên Nhân Trảm (p1)
345 Chương 268-2: Thiên Nhân Trảm (p2)
346 Chương 268-3: Thiên Nhân Trảm (p3)
347 Chương 269-1: Có khách tới chơi (p1)
348 Chương 269-2: Có khách tới chơi (p2)
349 Chương 269-3: Có khách tới chơi (p3)
350 Chương 270-1: Mục tiêu A Đức Ny (p1)
351 Chương 270-2: Mục tiêu A Đức Ny (p2)
352 Chương 270-3: Mục tiêu A Đức Ny (p3)
353 Chương 270-4: Mục tiêu A Đức Ny (p4)
354 Chương 271-1: Nhặt được bảo bối (p1)
355 Chương 271-2: Nhặt được bảo bối (p2)
356 Chương 271-3: Nhặt được bảo bối (p3)
357 Chương 272-1: Tâm nhược hữu linh (p1)
358 Chương 272-2: Tâm nhược hữu linh (p2)
359 Chương 272-3: Tâm nhược hữu linh (p3)
360 Chương 273-1: Trộm nửa ngày phù du (p1)
361 Chương 273-2: Trộm nửa ngày phù du (p2)
362 Chương 274-1: Quần anh hội (p1)
363 Chương 274-2: Quần anh hội (p2)
364 Chương 274-3: Quần anh hội (p3)
365 Chương 275-1: Lá cờ Thánh George (p1)
366 Chương 275-2: Lá cờ Thánh George (p2)
367 Chương 275-3: Lá cờ Thánh George (p3)
368 Chương 276-1: Pháo từ trên giáng xuống (1)
369 Chương 276-2: Pháo từ trên trời giáng xuống (2)
370 Chương 276-3: Pháo từ trên trời giáng xuống (3)
371 Chương 277-1: Huynh đệ phản bội (1)
372 Chương 277-2: Huynh đệ phản bội (2)
373 Chương 277-3: Huynh đệ phản bội (3)
374 Chương 278-1: Giăng lưới đuổi cá
375 Chương 278-2: Giăng lưới đuổi cá (2)
376 Chương 278-3: Giăng lưới đuổi cá (3)
377 Chương 279-1: Mài đao soàn soạt (1)
378 Chương 279-2: Mài đao soàn soạt (2)
379 Chương 280-1: Đêm nay kéo lưới (1)
380 Chương 280-2: Đêm nay kéo lưới (2)
381 Chương 280-3: Đêm nay kéo lưới (3)
382 Chương 280-4: Đêm nay kéo lưới (4)
383 Chương 281-1: Mảnh đất yết hầu (p1)
384 Chương 281-2: Mảnh đất yết hầu (p2)
385 Chương 281-3: Mảnh đất yết hầu (p3)
386 Chương 281-4: Mảnh đất yết hầu (p4)
387 Chương 282-1: Lão nương đảm đương (1)
388 Chương 282-2: Lão nương đảm đương (2)
389 Chương 282-3: Lão nương đảm đương (3)
390 Chương 283-1: Cá bé ăn cá lớn (1)
391 Chương 283-2: Cá bé ăn cá lớn (2)
392 Chương 283-3: Cá bé ăn cá lớn (3)
393 Chương 284-1: Hội nghị liên hợp (p1)
394 Chương 284-2: Hội nghị liên hợp (p2)
395 Chương 284-3: Hội nghị liên hợp (p3)
396 Chương 285-1: Đàm phán trên biển (p1)
397 Chương 285-2: Đàm phán trên biển (p2)
398 Chương 286-1: Phát binh Malacca (p1)
399 Chương 286-2: Phát binh Malacca (p2)
400 Chương 286-3: Phát binh Malacca (p3)
401 Chương 287-1: Tam chiến định quân thần (p1)
402 Chương 287-2: Tam chiến định quân thần (p2)
403 Chương 287-3: Tam chiến định quân thần (p3)
404 Chương 287-4: Tam chiến định quân thần (p4)
405 Chương 288-1: Tam chiến định quân thần (p5)
406 Chương 288-2: Tam chiến định quân thần (p6)
407 Chương 288-3: Tam chiến định quân thần (p7)
408 Chương 288-4: Tam chiến định quân thần (p8)
409 Chương 289-1: Tam chiến định quân thần (p9)
410 Chương 289-2: Tam chiến định quân thần (p10)
411 Chương 289-3: Tam chiến định quân thần (p11)
412 Chương 290-1: Từ xa xuất chiêu (p1)
413 Chương 290-2: Từ xa xuất chiêu (p2)
414 Chương 290-3: Từ xa xuất chiêu (p3)
415 Chương 290-4: Từ xa xuất chiêu (p4)
416 Chương 291-1: Một mình tới Thục (p1)
417 Chương 291-2: Một mình tới Thục (p2)
418 Chương 291-3: Một mình tới Thục (p3)
419 Chương 291-4: Một mình tới Thục (p4)
420 Chương 292-1: Trúc lâm cầu hiền (p1)
421 Chương 292-2: Trúc lâm cầu hiền (p2)
422 Chương 292-3: Trúc lâm cầu hiền (p3)
423 Chương 292-4: Trúc lâm cầu hiền (p4)
424 Chương 293-1: Hoàng thành phong vân (p1)
425 Chương 293-2: Hoàng thành phong vân (p2)
426 Chương 293-3: Hoàng thành phong vân (p3)
427 Chương 293-4: Hoàng thành phong vân (p4)
428 Chương 293-5: Hoàng thành phong vân (p5)
429 Chương 294-1: Thảo động xà kinh (p1)
430 Chương 294-2: Thảo động xà kinh (p2)
431 Chương 294-3: Thảo động xà kinh (p3)
432 Chương 294-4: Thảo động xà kinh (p4)
433 Chương 294-5: Thảo động xà kinh (p5)
434 Chương 294-6: Thảo động xà kinh (p6)
435 Chương 294-7: Thảo động xà kinh (p7)
436 Chương 295-1: Chỉ huy sứ Sơn Đông (p1)
437 Chương 295-2: Chỉ huy sứ Sơn Đông (p2)
438 Chương 295-3: Chỉ huy sứ Sơn Đông (p3)
439 Chương 296-1: Yết kiến Thục vương (p1)
440 Chương 296-2: Yết kiến Thục vương (p2)
441 Chương 296-3: Yết kiến Thục vương (p3)
442 Chương 296-4: Yết kiến Thục vương (p4)
443 Chương 297-1: Tịnh thổ bất tĩnh (đất lành không yên) (p1)
444 Chương 297-2: Tịnh thổ bất tĩnh (đất lành không yên) (p2)
445 Chương 297-3: Tịnh thổ bất tĩnh (đất lành không yên) (p3)
446 Chương 297-4: Tịnh thổ bất tĩnh (đất lành không yên) (p4)
447 Chương 297-5: Tịnh thổ bất tĩnh (đất lành không yên) (p5)
448 Chương 297-6: Tịnh thổ bất tĩnh (đất lành không yên) (p6)
449 Chương 298-1: Đổi khách làm chủ (p1)
450 Chương 298-2: Đổi khách làm chủ (p2)
451 Chương 298-3: Đổi khách làm chủ (p3)
452 Chương 298-4: Đổi khách làm chủ (p4)
453 Chương 299-1: Tin mừng trước trận chiến (1)
454 Chương 299-2: Tin mừng trước trận chiến (2)
455 Chương 299-3: Tin mừng trước trận chiến (3)
456 Chương 299-4: Tin mừng trước trận chiến (4)
457 Chương 300-1: Huyện lệnh bực bội (1)
458 Chương 300-2: Huyện lệnh bực bội (2)
459 Chương 300-3: Huyện lệnh bực bội (3)
460 Chương 300-4: Huyện lệnh bực bội (4)
461 Chương 300-5: Huyện lệnh bực bội (5)
462 Chương 301-1: Chiến trường vô phụ tử, binh bất luận hùng thư (1)
463 Chương 301-2: Chiến trường vô phụ tử, binh bất luận hùng thư (2)
464 Chương 301-3: Chiến trường vô phụ tử, binh bất luận hùng thư (3)
465 Chương 301-4: Chiến trường vô phụ tử, binh bất luận hùng thư (4)
466 Chương 301-5: Chiến trường vô phụ tử, binh bất luận hùng thư (5)
467 Chương 302-1: Chiến trường vô phụ tử, binh bất luận hùng thư (p1)
468 Chương 302-2: Chiến trường vô phụ tử, binh bất luận hùng thư (p2)
469 Chương 302-3: Chiến trường vô phụ tử, binh bất luận hùng thư (p3)
470 Chương 302-4: Chiến trường vô phụ tử, binh bất luận hùng thư (p4)
471 Chương 302-5: Chiến trường vô phụ tử, binh bất luận hùng thư (p5)
472 Chương 303-1: Mèo và chuột (p1)
473 Chương 303-2: Mèo và chuột (p2)
474 Chương 303-3: Mèo và chuột (p3)
475 Chương 303-4: Mèo và chuột (p4)
476 Chương 303-5: Mèo và chuột (p5)
477 Chương 303-6: Mèo và chuột (p6)
478 Chương 304-1: Mèo và chuột (hạ) (1)
479 Chương 304-2: Mèo và chuột (hạ) (2)
480 Chương 304-3: Mèo và chuột (hạ) (3)
481 Chương 304-4: Mèo và chuột (hạ)
482 Chương 304-5: Mèo và chuột (hạ)
483 Chương 305-1: Dùng trí lấy Đô Đô Trại (thượng) (1)
484 Chương 305-2: Dùng trí lấy Đô Đô Trại (thượng) (2)
485 Chương 305-3: Dùng trí lấy Đô Đô Trại (thượng) (3)
486 Chương 305-4: Dùng trí lấy Đô Đô Trại (thượng)
487 Chương 305-5: Dùng trí lấy Đô Đô Trại (thượng)
488 Chương 306-1: Dùng trí lấy Đô Đô Trại (hạ) (1)
489 Chương 306-2: Dùng trí lấy Đô Đô Trại (hạ) (2)
490 Chương 306-3: Dùng trí lấy Đô Đô Trại (hạ) (3)
491 Chương 306-4: Dùng trí lấy Đô Đô Trại (hạ)
492 Chương 306-5: Dùng trí lấy Đô Đô Trại (hạ)
493 Chương 306-6: Dùng trí lấy Đô Đô Trại (hạ)
494 Chương 307-1: Nhân tận kỳ tài (1)
495 Chương 307-2: Nhân tận kỳ tài (2)
496 Chương 307-3: Nhân tận kỳ tài
497 Chương 307-4: Nhân tận kỳ tài
498 Chương 307-5: Nhân tận kỳ tài
499 Chương 308-1: Ăn miếng trả miếng (1)
500 Chương 308-2: Ăn miếng trả miếng (2)
501 Chương 308-3: Ăn miếng trả miếng
502 Chương 308-4: Ăn miếng trả miếng
503 Chương 308-5: Ăn miếng trả miếng
504 Chương 309-1: Đường Thục khó đi (1)
505 Chương 309-2: Đường Thục khó đi (2)
506 Chương 309-3: Đường Thục khó đi (3)
507 Chương 309-4: Đường Thục khó đi
508 Chương 309-5: Đường Thục khó đi
509 Chương 310-1: Vương Tử phạm pháp (1)
510 Chương 310-2: Vương Tử phạm pháp (2)
511 Chương 310-3: Vương Tử phạm pháp (3)
512 Chương 310-4: Vương Tử phạm pháp
513 Chương 311-1: Ba lượt thăm ngục (1)
514 Chương 311-2: Ba lượt thăm ngục (2)
515 Chương 311-3: Ba lượt thăm ngục (3)
516 Chương 311-4: Ba lượt thăm ngục
517 Chương 311-5: Ba lượt thăm ngục
518 Chương 311-6: Ba lượt thăm ngục
519 Chương 311-7: Ba lượt thăm ngục
520 Chương 312-1: Dương thị thanh thiên (1)
521 Chương 312-2: Dương thị thanh thiên (2)
522 Chương 312-3: Dương thị thanh thiên (3)
523 Chương 312-4: Dương thị thanh thiên (4)
524 Chương 312-5: Dương thị thanh thiên (5)
525 Chương 312-6: Dương thị thanh thiên (6)
526 Chương 312-7: Dương thị thanh thiên (7)
527 Chương 312-8: Dương thị thanh thiên (8)
528 Chương 313-1: Tóm gọn hung thủ (1)
529 Chương 313-2: Tóm gọn hung thủ (2)
530 Chương 313-3: Tóm gọn hung thủ (3)
531 Chương 313-4: Tóm gọn hung thủ (4)
532 Chương 313-5: Tóm gọn hung thủ (5)
533 Chương 313-6: Tóm gọn hung thủ (6)
534 Chương 313-7: Tóm gọn hung thủ (7)
535 Chương 314-1: Kế hoạch siêu hoàn mỹ (1)
536 Chương 314-2: Kế hoạch siêu hoàn mỹ (2)
537 Chương 314-3: Kế hoạch siêu hoàn mỹ (3)
538 Chương 314-4: Kế hoạch siêu hoàn mỹ (4)
539 Chương 314-5: Kế hoạch siêu hoàn mỹ (5)
540 Chương 314-6: Kế hoạch siêu hoàn mỹ (6)
541 Chương 314-7: Kế hoạch siêu hoàn mỹ (7)
542 Chương 314-8: Kế hoạch siêu hoàn mỹ (8)
543 Chương 314-9: Kế hoạch siêu hoàn mỹ (9)
544 Chương 314-10: Kế hoạch siêu hoàn mỹ (10)
545 Chương 315-1: Một chùy Bác Lãng (1)
546 Chương 315-2: Một chùy Bác Lãng (2)
547 Chương 315-3: Một chùy Bác Lãng (3)
548 Chương 315-4: Một chùy Bác Lãng (4)
549 Chương 315-5: Một chùy Bác Lãng (5)
550 Chương 316-1: Lo liệu tang sự (1)
551 Chương 316-2: Lo liệu tang sự (2)
552 Chương 316-3: Lo liệu tang sự (3)
553 Chương 316-4: Lo liệu tang sự (4)
554 Chương 316-5: Lo liệu tang sự (5)
555 Chương 317-1: Nhất mã tây lai (1)
556 Chương 317-2: Nhất mã tây lai (2)
557 Chương 317-3: Nhất mã tây lai (3)
558 Chương 317-4: Nhất mã tây lai (4)
559 Chương 317-5: Nhất mã tây lai (5)
560 Chương 318-1: Về nhà (1)
561 Chương 318-2: Về nhà (2)
562 Chương 318-3: Về nhà (3)
563 Chương 319-1: Vào thành (1)
564 Chương 319-2: Vào thành (2)
565 Chương 319-3: Vào thành (3)
566 Chương 319-4: Vào thành (4)
567 Chương 320-1: Một cành hồng hạnh leo ra khỏi tường (1)
568 Chương 320-2: Một cành hồng hạnh leo ra khỏi tường (2)
569 Chương 320-3: Một cành hồng hạnh leo ra khỏi tường (3)
570 Chương 320-4: Một cành hồng hạnh leo ra khỏi tường (4)
571 Chương 320-5: Một cành hồng hạnh leo ra khỏi tường (5)
572 Chương 320-6: Một cành hồng hạnh leo ra khỏi tường (3)
573 Chương 321-1: Không hề yên tĩnh (2)
574 Chương 321-2: Không hề yên tĩnh (3
575 Chương 321-3: Không hề yên tĩnh (4)
576 Chương 321-4: Không hề yên tĩnh (5)
577 Chương 321-5: Không hề yên tĩnh (6)
578 Chương 322-1: Thân này trong sạch (1)
579 Chương 322-2: Thân này trong sạch (2)
580 Chương 322-3: Thân này trong sạch (3)
581 Chương 323-1: Tuyển Phò mã (1)
582 Chương 323-2: Tuyển Phò mã (2)
583 Chương 323-3: Tuyển Phò mã (3)
584 Chương 324: Ngựa tốt khó tìm
585 Chương 325-1: Có mắt không tròng! (1)
586 Chương 325-2: Có mắt không tròng! (2)
587 Chương 326-1: Được như ý nguyện (1)
588 Chương 326-2: Được như ý nguyện (2)
589 Chương 326-3: Được như ý nguyện (3)
590 Chương 326-4: Được như ý nguyện (4)
591 Chương 326-5: Được như ý nguyện (5)
592 Chương 327-1: Phòng thủ phản kích (1)
593 Chương 327-2: Phòng thủ phản kích (2)
594 Chương 327-3: Phòng thủ phản kích (3)
595 Chương 327-4: Phòng thủ phản kích (4)
596 Chương 327-5: Phòng thủ phản kích (5)
597 Chương 328-1: Hoa tuyết dần mê hoặc người (1)
598 Chương 328-2: Hoa tuyết dần mê hoặc người (2)
599 Chương 328-3: Hoa tuyết dần mê hoặc người (3)
600 Chương 328-4: Hoa tuyết dần mê hoặc người (4)
601 Chương 329-1: Phong vân dần nảy sinh (1)
602 Chương 329-2: Phong vân dần nảy sinh (2)
603 Chương 329-3: Phong vân dần nảy sinh (3)
604 Chương 329-4: Phong vân dần nảy sinh (4)
605 Chương 329-5: Phong vân dần nảy sinh (5)
606 Chương 330-1: Vì uyên đuổi cá (1)
607 Chương 330-2: Vì uyên đuổi cá (2)
608 Chương 330-3: Vì uyên đuổi cá (3)
609 Chương 330-4: Vì uyên đuổi cá (4)
610 Chương 330-5: Vì uyên đuổi cá (5)
611 Chương 331-1: Trời biết đất biết (1)
612 Chương 331-2: Trời biết đất biết (2)
613 Chương 331-3: Trời biết đất biết (3)
614 Chương 331-4: Trời biết đất biết (4)
615 Chương 332-1: Hôn thư ở đây (1)
616 Chương 332-2: Hôn thư ở đây (2)
617 Chương 332-3: Hôn thư ở đây (3)
618 Chương 332-4: Hôn thư ở đây (4)
619 Chương 332-5: Hôn thư ở đây (5)
620 Chương 332-6: Hôn thư ở đây (6)
621 Chương 332-7: Hôn thư ở đây (7)
622 Chương 332-8: Hôn thư ở đây (8)
623 Chương 332-9: Hôn thư ở đây (9)
624 Chương 333-1: Công chúa Tu Duyên (1)
625 Chương 333-2: Công chúa Tu Duyên (2)
626 Chương 333-3: Công chúa Tu Duyên (3)
627 Chương 333-4: Công chúa Tu Duyên (4)
628 Chương 333-5: Công chúa Tu Duyên (5)
629 Chương 333-6: Công chúa Tu Duyên (6)
630 Chương 334-1: Nhất định có quỷ (1)
631 Chương 334-2: Nhất định có quỷ (2)
632 Chương 334-3: Nhất định có quỷ (3)
633 Chương 334-4: Nhất định có quỷ (4)
634 Chương 334-5: Nhất định có quỷ (5)
635 Chương 335-1: Hộ pháp Hoàng am (1)
636 Chương 335-2: Hộ pháp Hoàng am (2)
637 Chương 335-3: Hộ pháp Hoàng am (3)
638 Chương 335-4: Hộ pháp Hoàng am (4)
639 Chương 335-5: Hộ pháp Hoàng am (5)
640 Chương 335-6: Hộ pháp Hoàng am (6)
641 Chương 336-1: Tứ đại tặc (1)
642 Chương 336-2: Tứ đại tặc (2)
643 Chương 336-3: Tứ đại tặc (3)
644 Chương 336-4: Tứ đại tặc (4)
645 Chương 336-5: Tứ đại tặc (5)
646 Chương 336-6: Tứ đại tặc (6)
647 Chương 337-1: Mời đại thần (1)
648 Chương 337-2: Mời đại thần (2)
649 Chương 337-3: Mời đại thần (3)
650 Chương 337-4: Mời đại thần (4)
651 Chương 337-5: Mời đại thần (5)
652 Chương 338-1: Phá vỡ hư không (1)
653 Chương 338-2: Phá vỡ hư không (2)
654 Chương 338-3: Phá vỡ hư không (3)
655 Chương 338-4: Phá vỡ hư không (4)
656 Chương 338-5: Phá vỡ hư không (5)
657 Chương 338-6: Phá vỡ hư không (6)
658 Chương 338-7: Phá vỡ hư không (7)
659 Chương 339-1: Mượn danh thần thánh (1)
660 Chương 339-2: Mượn danh thần thánh (2)
661 Chương 339-3: Mượn danh thần thánh (3)
662 Chương 339-4: Mượn danh thần thánh (4)
663 Chương 339-5: Mượn danh thần thánh (5)
664 Chương 339-6: Mượn danh thần thánh (6)
665 Chương 340-1: Mãn Đường Hoàng hậu (1)
666 Chương 340-2: Mãn Đường Hoàng hậu (2)
667 Chương 340-3: Mãn Đường Hoàng hậu (3)
668 Chương 340-4: Mãn Đường Hoàng hậu (4)
669 Chương 340-5: Mãn Đường Hoàng hậu (5)
670 Chương 340-6: Mãn Đường Hoàng hậu (6)
671 Chương 341-1: Ta lên trời tìm thanh quan (1)
672 Chương 341-2: Ta lên trời tìm thanh quan (2)
673 Chương 341-3: Ta lên trời tìm thanh quan (3)
674 Chương 341-4: Ta lên trời tìm thanh quan (4)
675 Chương 341-5: Ta lên trời tìm thanh quan (5)
676 Chương 342-1: Mặt trời Minh triều vẫn mọc ở đằng Đông (1)
677 Chương 342-2: Mặt trời Minh triều vẫn mọc ở đằng Đông (2)
678 Chương 342-3: Mặt trời Minh triều vẫn mọc ở đằng Đông (3)
679 Chương 342-4: Mặt trời Minh triều vẫn mọc ở đằng Đông (4)
680 Chương 342-5: Mặt trời Minh triều vẫn mọc ở đằng Đông (5)
681 Chương 343-1: Dân chúng Cố An nổi dậy (1)
682 Chương 343-2: Dân chúng Cố An nổi dậy (2)
683 Chương 343-3: Dân chúng Cố An nổi dậy (3)
684 Chương 343-4: Dân chúng Cố An nổi dậy (4)
685 Chương 343-5: Dân chúng Cố An nổi dậy (5)
686 Chương 344-1: Một tai họa lớn (3)
687 Chương 344-2: Một tai họa lớn (4)
688 Chương 344-3: Một tai họa lớn (5)
689 Chương 345-1: Tiểu nhân đang nói (1)
690 Chương 345-2: Tiểu nhân đang nói (2)
691 Chương 345-3: Tiểu nhân đang nói (3)
692 Chương 345-4: Tiểu nhân đang nói (4)
693 Chương 346-1: Thiên hạ rộn ràng (1)
694 Chương 346-2: Thiên hạ rộn ràng (2)
695 Chương 346-3: Thiên hạ rộn ràng (3)
696 Chương 346-4: Thiên hạ rộn rang (4)
697 Chương 347-1: Mỗi người đều có tâm cơ (1)
698 Chương 347-2: Mỗi người đều có tâm cơ (2)
699 Chương 347-3: Mỗi người đều có tâm cơ (3)
700 Chương 347-4: Mỗi người đều có tâm cơ (4)
701 Chương 347-5: Mỗi người đều có tâm cơ (5)
702 Chương 348-1: Nhổ cỏ nhổ tận gốc (1)
703 Chương 348-2: Nhổ cỏ nhổ tận gốc (2)
704 Chương 348-3: Nhổ cỏ nhổ tận gốc (3)
705 Chương 348-4: Nhổ cỏ nhổ tận gốc (4)
706 Chương 349-1: Diệu kế khác (1)
707 Chương 349-2: Diệu kế khác (2)
708 Chương 349-3: Diệu kế khác (3)
709 Chương 350-1: Trong vòng 3 ngày (1)
710 Chương 350-2: Trong vòng 3 ngày (3)
711 Chương 350-3: Trong vòng 3 ngày (4)
712 Chương 351-1: Đều là Thái Cực (1)
713 Chương 351-2: Đều là Thái Cực (2)
714 Chương 351-3: Đều là Thái Cực (3)
715 Chương 351-4: Đều là Thái Cực (4)
716 Chương 351-5: Đều là Thái Cực (4)
717 Chương 352-1: Ai sắp lật trời? (1)
718 Chương 352-2: Ai sắp lật trời? (2)
Chapter

Updated 718 Episodes

1
Chương 1: Thiện nhân chín kiếp
2
Chương 2: Lén vượt thời không
3
Chương 3: Chết đi sống lại
4
Chương 4: Gia cảnh nghèo khó
5
Chương 5: Lá lành đùm lá rách
6
Chương 6: Rời nơi núi đồi
7
Chương 7: Người đẹp trên lưng ngựa
8
Chương 8: Đưa nhau ra cửa quan
9
Chương 9: Nhà có vợ hiền
10
Chương 10: Bày ra kế hiểm
11
Chương 11: Bị quan đày đọa
12
Chương 12: Dây dưa kéo dài
13
Chương 13: Sư gia danh dự
14
Chương 14: Luận bàn về chữ trinh
15
Chương 15: Hiểu lầm viên trân châu
16
Chương 16: Lời bịa đặt đáng yêu
17
Chương 17: Thuyết con ếch
18
Chương 18: Khói hiệu đêm giao thừa
19
Chương 19: Lão huyện lệnh điên
20
Chương 20: Huyện thừa gầm thét
21
Chương 21: Tình yêu đơn giản
22
Chương 22: Trận chiến lúc bình minh
23
Chương 23: Tráng sĩ chặt tay *
24
Chương 24: Phong Ma côn pháp
25
Chương 25: Thời khắc hiểm nguy
26
Chương 26: Cứu binh bất ngờ
27
Chương 27: Giám quân, gian quân
28
Chương 28: Dịch thừa tạm quyền
29
Chương 29: Mở kho phát lương
30
Chương 30: Mồng một Tết
31
Chương 31: Hai con hổ
32
Chương 32: Ngầm tỏ tấm lòng
33
Chương 33: Mã Ngang tòng quân
34
Chương 34: Mưa gió kéo tới
35
Chương 35: Phục binh bốn bề
36
Chương 36: Cướp đường mà chạy
37
Chương 37: Lằn ranh sống chết
38
Chương 38: Đêm dài đằng đẵng
39
Chương 39: Không lòng dạ nào để ngủ
40
Chương 40: Thoát hiểm
41
Chương 41: Lo trước tính sau
42
Chương 42: Nhìn nhau say đắm
43
Chương 43: Cẩm Y Bách hộ
44
Chương 44: Trăng tỏ khó tròn
45
Chương 45: Mùa xuân đã đến
46
Chương 46: Niềm vui chốn khuê phòng
47
Chương 47: Không gần nữ sắc
48
Chương 48: Thăng quan mù mờ
49
Chương 49: Hẹn ước ba năm
50
Chương 50: Không khí chan hoà
51
Chương 51: Ngũ tiễn liên châu (Năm mũi tên liên tiếp)
52
Chương 52: Lớ ngớ lên kinh
53
Chương 53: Cẩm Y đề đốc
54
Chương 54: Duyên nơi cửa phật
55
Chương 55: Giáo sỹ Tây Dương
56
Chương 56: Đêm mê ly
57
Chương 57: Đêm xuân ngắn ngủi
58
Chương 58: Đối đáp lung tung
59
Chương 59: Đào tạo cướp biển
60
Chương 60: Hải đồ Trịnh Hòa
61
Chương 61: Học sinh bất lương
62
Chương 62: Tam công nhất lão
63
Chương 63: Bát hổ dạo phố
64
Chương 64: Thập đại ác nhân
65
Chương 65: Lại sinh chuyện phiền phức
66
Chương 66: Chọc vào một gậy
67
Chương 67: Không lo việc chính
68
Chương 68: Lục soát khắp kinh sư
69
Chương 69: Dùng trí đấu vương hầu quyền thế
70
Chương 70: Nhốn nháo ở hậu cung
71
Chương 71: Dọa khỉ, luyện ưng
72
Chương 72: Phạt gậy mười kẻ gian
73
Chương 73: Tìm thầy khắp kinh sư
74
Chương 74: Thiên tử gọi
75
Chương 75: Ân uy đều dùng
76
Chương 76: Nhiệm vụ mơ hồ
77
Chương 77: Ba mỹ nhân tới nhà
78
Chương 78: Tham kiến tham tướng
79
Chương 79: Lại thua một ván
80
Chương 80: Phật cũng nổi giận
81
Chương 81: Mưu mô
82
Chương 82: Gạo vàng gạo trắng
83
Chương 83: Âm mưu rồi hành động
84
Chương 84: Ngày hai mươi tám tháng tư
85
Chương 85: Đưa quân vào cung
86
Chương 86: Hoằng Trị băng hà
87
Chương 87: Chính Đức ban chiếu
88
Chương 88: Bốn bề Gặp địch
89
Chương 89: Lưu Cẩn thảo luận chính sự
90
Chương 90: Tiêu Phương dùng kế
91
Chương 91: Lập kế trừ gian
92
Chương 92: Bão Tố ở Ngự Trang
93
Chương 93: Tính kế cứu người
94
Chương 94: Đơn giản như đang giỡn
95
Chương 95: Thư của cử nhân
96
Chương 96: Kim Tỉnh ở Đế Lăng
97
Chương 97-1: Lê Xích vào tù
98
Chương 97-2: Lê Xích vào tù - Phần 2
99
Chương 98: Bàn về phong thủy
100
Chương 99: Vương tam xúi giục
101
Chương 100: Cứu chồng chốn pháp trường
102
Chương 101: Chiếu chỉ khám lăng
103
Chương 102: Dương Minh thấu trời
104
Chương 103: Dương Lăng vượt biển
105
Chương 104: Hoàng đế phát biểu
106
Chương 105: Chính Đức xử án
107
Chương 106-1: Giai nhân hầu rượu
108
Chương 106-2: Giai nhân hầu rượu (2)
109
Chương 107: Mở lại Kinh Diên
110
Chương 108: Suýt rơi vào bẫy
111
Chương 109-1: Chuyện nhà của đế vương
112
Chương 109-2: Chuyện nhà của đế vương (2)
113
Chương 110-1: Phó sứ đại hôn
114
Chương 110-2: Phó sứ đại hôn (2)
115
Chương 111: Cảnh long vượt ngục
116
Chương 112: Khởi động
117
Chương 113-1: Không làm quân tử (1)
118
Chương 113-2: Không làm quân tử (2)
119
Chương 114-1: Đại gian như trung (1)
120
Chương 114-2: Đại gian như trung (2)
121
Chương 115: Mỗi người đều có nỗi niềm riêng
122
Chương 116: Một hậu hai phi
123
Chương 117: Đến hậu cung bắt trộm
124
Chương 118: Nguy hiểm trùng trùng
125
Chương 119: Thảo luận thiết lập nội xưởng
126
Chương 120: Thần tài phương tây
127
Chương 121: Động phòng rồi lại động phòng
128
Chương 122-1: Xưởng đốc ra quân (1)
129
Chương 122-2: Xưởng đốc ra quân (2)
130
Chương 123: Nghe tiếng sóng đùa, bóc cua thưởng thức
131
Chương 124-1: Quỷ Quyệt Khó Biết (phần 1)
132
Chương 124-2: Quỷ Quyệt Khó Biết (phần 2)
133
Chương 125-1: Trong hỏi ngoài tra (1)
134
Chương 125-2: Trong hỏi ngoài tra (2)
135
Chương 126-1: Thủ thế chờ “bung” (1)
136
Chương 126-2: Thủ thế chờ “bung” (2)
137
Chương 127: Ngoại thành cô tô
138
Chương 128-1: Chèo thuyền du ngoạn thái hồ
139
Chương 128-2: Chèo Thuyền Du Ngoạn Thái Hồ (tt)
140
Chương 129-1: Oan Gia Cưỡi Sóng Tới (phần 1)
141
Chương 129-2: Oan Gia Cưỡi Sóng Tới (phần 2)
142
Chương 130-1: Đại chiến ven sông tiền đường
143
Chương 130-2: Đại Chiến Ven Sông Tiền Đường (tt)
144
Chương 131-1: Tên đã lên dây
145
Chương 131-2: Tên Đã Lên Dây (TT)
146
Chương 132: Niềm vui của cá
147
Chương 133-1: Đàn ông thật khổ
148
Chương 133-2: Đàn Ông Thật Khổ (tt)
149
Chương 134-1: Giương cung phải trái
150
Chương 134-2: Giương Cung Phải Trái (TT)
151
Chương 135-1: Cái khó ló cái khôn
152
Chương 135-2: Cái Khó Ló Cái Khôn (tt)
153
Chương 136: Bứt dây động rừng
154
Chương 137-1: Xương trắng phật đường
155
Chương 137-2: Xương Trắng Phật Đường (tt)
156
Chương 138-1: Hiến kế mong đắc sủng
157
Chương 138-2: Hiến Kế Mong Đắc Sủng (tt)
158
Chương 139-1: Trường can hành
159
Chương 139-2: Trường Can Hành(tt)
160
Chương 140-1: Người đẹp chốn tam ngô
161
Chương 140-2: Người Đẹp Chốn Tam Ngô (tt)
162
Chương 141: Người đẹp như trăng bên bếp lò
163
Chương 142-1: Hay không thể tả
164
Chương 142-2: Hay Không Thể Tả (tt)
165
Chương 143-1: Dưới cây phong lá đỏ
166
Chương 143-2: Dưới Cây Phong Lá Đỏ (tt)
167
Chương 144-1: Thượng, trung, hạ sách
168
Chương 144-2: Thượng, trung, hạ sách
169
Chương 145: Tức nước vỡ bờ
170
Chương 146: Nếu muốn tương tư chớ giết người
171
Chương 147-1: Cuộc chiến bên ngoài
172
Chương 147-2: Cuộc Chiến Bên Ngoài (tt)
173
Chương 148: Khoác vỏ tiểu nhân
174
Chương 149: Chém đầu đoạt doanh
175
Chương 150: Công tôi anh hưởng
176
Chương 151: Kẻ nhàn ngoài cuộc
177
Chương 152: Ngài bá tước về nhà
178
Chương 153: Tình ý ngọt ngào
179
Chương 154: Lợi ích trên hết
180
Chương 155: Hội nghị gian thần mở rộng
181
Chương 156: Hội nghị thành công tốt đẹp
182
Chương 157: Vào thẳng vấn đề
183
Chương 158: Lấy được thứ mình cần
184
Chương 159: Chưa động binh mã
185
Chương 160: Chưa hết nghi ngờ
186
Chương 161: Chính đức múa đao
187
Chương 162: Sóng gió trong công cuộc cải cách nông nghiệp
188
Chương 163: Cải cách của lưu cẩn
189
Chương 164: Thành quả ban đầu
190
Chương 165: Hồi phong ba của bè lũ gian thần
191
Chương 166: Binh xuất chính kỳ
192
Chương 167: Hoa đang thời nở
193
Chương 168: Lời đồn về xuất thân của Hoàng đế
194
Chương 169: Đạo tặc Dương Hổ
195
Chương 170: Điều thêm tướng soái
196
Chương 171: Ngầm nổi sát khí
197
Chương 172: Bày trận đón địch
198
Chương 173: Lặng lẽ vào thôn
199
Chương 174: Mãnh hổ phá vây
200
Chương 175: Không rõ sống chết
201
Chương 176: Tiệc rượu
202
Chương 177: Chính hợp ý trẫm
203
Chương 178: Nàng vốn là người tốt
204
Chương 179: Rơi vào tay kẻ địch
205
Chương 180: Lại sinh thêm chuyện
206
Chương 181: Âm mưu bại lộ
207
Chương 182: Xin tiễn người đi
208
Chương 183: Vua muốn đi xa
209
Chương 184: Mồng sáu lên đường
210
Chương 185: Rồng ra biển lớn
211
Chương 186: Tú tài gặp phải ông lính
212
Chương 187: Quân đến Đại Đồng
213
Chương 188: Mỗi người một suy nghĩ
214
Chương 189: Vua lên biên ải
215
Chương 190: Cuộc chiến tại Trấn Khương qua
216
Chương 191: Thư nhà
217
Chương 192: Đại vương nạp phi
218
Chương 193: Tri âm khó gặp
219
Chương 194: Hoa đáng đến rồi
220
Chương 195: Tình thế nan giải
221
Chương 196: Quyết phải chém đầu
222
Chương 197: Thằng ngang sợ thằng càn
223
Chương 198: Đồng sàng dị mộng
224
Chương 199: Phượng hoàng bắt nạt rồng con
225
Chương 200: Hoàng hậu của thảo nguyên
226
Chương 201: Kẻ ác rục rịch
227
Chương 202: Ngươi giết ta, ta giết hắn
228
Chương 203: Muốn đổ tội cho người
229
Chương 204: Gõ cửa cầu kiến
230
Chương 205: Miệng lưỡi sắc bén
231
Chương 206: Quyết theo đại soái
232
Chương 207: Dưới chân núi bạch đăng
233
Chương 208: Điều quân khiển tướng như chơi
234
Chương 209: Vũ khí hóa học
235
Chương 210: Có quân đến cứu
236
Chương 211: Công phu trốn chạy vô địch
237
Chương 212: Một chiến thành danh
238
Chương 213: Đụng độ quyết liệt
239
Chương 214-1: Đêm khuya văng vẳng tiếng gió mưa (phần 1)
240
Chương 214-2: Đêm khuya văng vẳng tiếng gió mưa (phần 2)
241
Chương 215-1: Đêm Khuya Thẩm Vấn (phần 1)
242
Chương 215-2: Đêm Khuya Thẩm Vấn (phần 2)
243
Chương 216: Trời sinh số khổ
244
Chương 217: Con người vốn dĩ ác độc?
245
Chương 218: Tìm thầy chữa bệnh
246
Chương 219: Giang sơn và mỹ nhân
247
Chương 220: Cặp oan gia hạnh phúc
248
Chương 221: Tâm ý tương thông
249
Chương 222: Ăn nói lung tung
250
Chương 223: Biểu huynh phong lưu
251
Chương 224: Chính Đức phản công
252
Chương 225: Hoàng hậu ghen ghét
253
Chương 226: Giữa giữ hay bỏ
254
Chương 227: Xin bỏ cấm biển
255
Chương 228: Không sợ sóng dữ
256
Chương 229: Chỉ đợi gió đông
257
Chương 230: Nước cờ ẩn
258
Chương 231: Minh tranh
259
Chương 232: Binh quý thần tốc
260
Chương 233: Rút củi đáy nồi
261
Chương 234: Hoàng đế ham chơi
262
Chương 235: Đại sứ lạp xưởng
263
Chương 236: Khởi Vận trở về
264
Chương 237: Niềm vui bất ngờ
265
Chương 238: Đại trượng phu vô vi mà trị
266
Chương 239-1: Dương tướng quân tái tế đồ đao (Dương tướng quân lại rút dao mổ) (p1)
267
Chương 239-2: Dương tướng quân tái tế đồ đao (Dương tướng quân lại rút dao mổ) (p2)
268
Chương 239-3: Dương tướng quân tái tế đồ đao (Dương tướng quân lại rút dao mổ) (p3)
269
Chương 240-1: Luộc sống Hà Dã Quy (p1)
270
Chương 240-2: Luộc sống Hà Dã Quy (p2)
271
Chương 241-1: Bừng tỉnh đại mộng (p1)
272
Chương 241-2: Bừng tỉnh đại mộng (p2)
273
Chương 241-3: Bừng tỉnh đại mộng (p3)
274
Chương 242-1: Mâu quang tái hiện (p1)
275
Chương 242-2: Mâu quang tái hiện (p2)
276
Chương 242-3: Mâu quang tái hiện (p3)
277
Chương 243-1: Thiên tử môn sinh (p1)
278
Chương 243-2: Thiên tử môn sinh (p2)
279
Chương 243-3: Thiên tử môn sinh (p3)
280
Chương 244-1: Chính Đức không thể đại đăng khoa (p1)
281
Chương 244-2: Chính Đức không thể đại đăng khoa (p2)
282
Chương 244-3: Chính Đức không thể đại đăng khoa (p3)
283
Chương 245-1: Hỏa pháo có hi vọng (p1)
284
Chương 245-2: Hỏa pháo có hi vọng (p2)
285
Chương 245-3: Hỏa pháo có hi vọng (p3)
286
Chương 246-1: Trấn Giang Kim Sơn (p1)
287
Chương 246-2: Trấn Giang Kim Sơn (p2)
288
Chương 246-3: Trấn Giang Kim Sơn (p3)
289
Chương 247-1: Động phòng truyền đạo (p1)
290
Chương 247-2: Động phòng truyền đạo (p2)
291
Chương 247-3: Động phòng truyền đạo (p3)
292
Chương 248-1: Long Giang tái hung (p1)
293
Chương 248-2: Long Giang tái hung (p2)
294
Chương 248-3: Long Giang tái hung (p3)
295
Chương 249-1: Thiết giáp chiến hạm (p1)
296
Chương 249-2: Thiết giáp chiến hạm (p2)
297
Chương 250-1: Đao chưa khai, binh đã tới (p1)
298
Chương 250-2: Đao chưa khai, binh đã tới (p2)
299
Chương 251-1: Khuê phòng lập kế (p1)
300
Chương 251-2: Khuê phòng lập kế (p2)
301
Chương 252-1: Thế tử Lưu Cầu (p1)
302
Chương 252-2: Thế tử Lưu Cầu (p2)
303
Chương 253-1: Kế sách diệt phỉ (p1)
304
Chương 253-2: Kế sách diệt phỉ (p2)
305
Chương 253-3: Kế sách diệt phỉ (p3)
306
Chương 254-1: Tứ bề báo hiệu bất ổn (p1)
307
Chương 254-2: Tứ bề báo hiệu bất ổn (p2)
308
Chương 254-3: Tứ bề báo hiệu bất ổn (p3)
309
Chương 255-1: Giận tím mặt (p1)
310
Chương 255-2: Giận tím mặt (p1)
311
Chương 255-3: Giận tím mặt (p2)
312
Chương 256-1: Nguy cấp (p1)
313
Chương 256-2: Nguy cấp (p2)
314
Chương 256-3: Nguy cấp (p3)
315
Chương 257-1: Xuất phát (p1)
316
Chương 257-2: Xuất phát (p2)
317
Chương 258-1: Phục kích (p1)
318
Chương 258-2: Phục kích (p2)
319
Chương 259-1: Vây kín (p1)
320
Chương 259-2: Vây kín (p2)
321
Chương 260-1: Nội đấu (p1)
322
Chương 260-2: Nội đấu (p2)
323
Chương 260-3: Nội đấu (p3)
324
Chương 261-1: Nhị đương gia (p1)
325
Chương 261-2: Nhị đương gia (p2)
326
Chương 261-3: Nhị đương gia (p3)
327
Chương 262-1: Đốm lửa nhỏ (p1)
328
Chương 262-2: Đốm lửa nhỏ (p2)
329
Chương 263-1: Cất cánh thành công (p1)
330
Chương 263-2: Cất cánh thành công (p2)
331
Chương 264-1: Âm thầm nghi ngờ (p1)
332
Chương 264-2: Âm thầm nghi ngờ (p2)
333
Chương 265-1: Ta muốn giết người (p1)
334
Chương 265-2: Ta muốn giết người (p2)
335
Chương 266-1: Vùng vẫy sinh tồn (p1)
336
Chương 266-2: Vùng vẫy sinh tồn (p2)
337
Chương 266-3: Vùng vẫy sinh tồn (p3)
338
Chương 266-4: Vùng vẫy sinh tồn (p4)
339
Chương 267-1: Phụng chỉ cướp (p1)
340
Chương 267-2: Phụng chỉ cướp (p2)
341
Chương 267-3: Phụng chỉ cướp (p3)
342
Chương 267-4: Phụng chỉ cướp (p4)
343
Chương 267-5: Phụng chỉ cướp (p5)
344
Chương 268-1: Thiên Nhân Trảm (p1)
345
Chương 268-2: Thiên Nhân Trảm (p2)
346
Chương 268-3: Thiên Nhân Trảm (p3)
347
Chương 269-1: Có khách tới chơi (p1)
348
Chương 269-2: Có khách tới chơi (p2)
349
Chương 269-3: Có khách tới chơi (p3)
350
Chương 270-1: Mục tiêu A Đức Ny (p1)
351
Chương 270-2: Mục tiêu A Đức Ny (p2)
352
Chương 270-3: Mục tiêu A Đức Ny (p3)
353
Chương 270-4: Mục tiêu A Đức Ny (p4)
354
Chương 271-1: Nhặt được bảo bối (p1)
355
Chương 271-2: Nhặt được bảo bối (p2)
356
Chương 271-3: Nhặt được bảo bối (p3)
357
Chương 272-1: Tâm nhược hữu linh (p1)
358
Chương 272-2: Tâm nhược hữu linh (p2)
359
Chương 272-3: Tâm nhược hữu linh (p3)
360
Chương 273-1: Trộm nửa ngày phù du (p1)
361
Chương 273-2: Trộm nửa ngày phù du (p2)
362
Chương 274-1: Quần anh hội (p1)
363
Chương 274-2: Quần anh hội (p2)
364
Chương 274-3: Quần anh hội (p3)
365
Chương 275-1: Lá cờ Thánh George (p1)
366
Chương 275-2: Lá cờ Thánh George (p2)
367
Chương 275-3: Lá cờ Thánh George (p3)
368
Chương 276-1: Pháo từ trên giáng xuống (1)
369
Chương 276-2: Pháo từ trên trời giáng xuống (2)
370
Chương 276-3: Pháo từ trên trời giáng xuống (3)
371
Chương 277-1: Huynh đệ phản bội (1)
372
Chương 277-2: Huynh đệ phản bội (2)
373
Chương 277-3: Huynh đệ phản bội (3)
374
Chương 278-1: Giăng lưới đuổi cá
375
Chương 278-2: Giăng lưới đuổi cá (2)
376
Chương 278-3: Giăng lưới đuổi cá (3)
377
Chương 279-1: Mài đao soàn soạt (1)
378
Chương 279-2: Mài đao soàn soạt (2)
379
Chương 280-1: Đêm nay kéo lưới (1)
380
Chương 280-2: Đêm nay kéo lưới (2)
381
Chương 280-3: Đêm nay kéo lưới (3)
382
Chương 280-4: Đêm nay kéo lưới (4)
383
Chương 281-1: Mảnh đất yết hầu (p1)
384
Chương 281-2: Mảnh đất yết hầu (p2)
385
Chương 281-3: Mảnh đất yết hầu (p3)
386
Chương 281-4: Mảnh đất yết hầu (p4)
387
Chương 282-1: Lão nương đảm đương (1)
388
Chương 282-2: Lão nương đảm đương (2)
389
Chương 282-3: Lão nương đảm đương (3)
390
Chương 283-1: Cá bé ăn cá lớn (1)
391
Chương 283-2: Cá bé ăn cá lớn (2)
392
Chương 283-3: Cá bé ăn cá lớn (3)
393
Chương 284-1: Hội nghị liên hợp (p1)
394
Chương 284-2: Hội nghị liên hợp (p2)
395
Chương 284-3: Hội nghị liên hợp (p3)
396
Chương 285-1: Đàm phán trên biển (p1)
397
Chương 285-2: Đàm phán trên biển (p2)
398
Chương 286-1: Phát binh Malacca (p1)
399
Chương 286-2: Phát binh Malacca (p2)
400
Chương 286-3: Phát binh Malacca (p3)
401
Chương 287-1: Tam chiến định quân thần (p1)
402
Chương 287-2: Tam chiến định quân thần (p2)
403
Chương 287-3: Tam chiến định quân thần (p3)
404
Chương 287-4: Tam chiến định quân thần (p4)
405
Chương 288-1: Tam chiến định quân thần (p5)
406
Chương 288-2: Tam chiến định quân thần (p6)
407
Chương 288-3: Tam chiến định quân thần (p7)
408
Chương 288-4: Tam chiến định quân thần (p8)
409
Chương 289-1: Tam chiến định quân thần (p9)
410
Chương 289-2: Tam chiến định quân thần (p10)
411
Chương 289-3: Tam chiến định quân thần (p11)
412
Chương 290-1: Từ xa xuất chiêu (p1)
413
Chương 290-2: Từ xa xuất chiêu (p2)
414
Chương 290-3: Từ xa xuất chiêu (p3)
415
Chương 290-4: Từ xa xuất chiêu (p4)
416
Chương 291-1: Một mình tới Thục (p1)
417
Chương 291-2: Một mình tới Thục (p2)
418
Chương 291-3: Một mình tới Thục (p3)
419
Chương 291-4: Một mình tới Thục (p4)
420
Chương 292-1: Trúc lâm cầu hiền (p1)
421
Chương 292-2: Trúc lâm cầu hiền (p2)
422
Chương 292-3: Trúc lâm cầu hiền (p3)
423
Chương 292-4: Trúc lâm cầu hiền (p4)
424
Chương 293-1: Hoàng thành phong vân (p1)
425
Chương 293-2: Hoàng thành phong vân (p2)
426
Chương 293-3: Hoàng thành phong vân (p3)
427
Chương 293-4: Hoàng thành phong vân (p4)
428
Chương 293-5: Hoàng thành phong vân (p5)
429
Chương 294-1: Thảo động xà kinh (p1)
430
Chương 294-2: Thảo động xà kinh (p2)
431
Chương 294-3: Thảo động xà kinh (p3)
432
Chương 294-4: Thảo động xà kinh (p4)
433
Chương 294-5: Thảo động xà kinh (p5)
434
Chương 294-6: Thảo động xà kinh (p6)
435
Chương 294-7: Thảo động xà kinh (p7)
436
Chương 295-1: Chỉ huy sứ Sơn Đông (p1)
437
Chương 295-2: Chỉ huy sứ Sơn Đông (p2)
438
Chương 295-3: Chỉ huy sứ Sơn Đông (p3)
439
Chương 296-1: Yết kiến Thục vương (p1)
440
Chương 296-2: Yết kiến Thục vương (p2)
441
Chương 296-3: Yết kiến Thục vương (p3)
442
Chương 296-4: Yết kiến Thục vương (p4)
443
Chương 297-1: Tịnh thổ bất tĩnh (đất lành không yên) (p1)
444
Chương 297-2: Tịnh thổ bất tĩnh (đất lành không yên) (p2)
445
Chương 297-3: Tịnh thổ bất tĩnh (đất lành không yên) (p3)
446
Chương 297-4: Tịnh thổ bất tĩnh (đất lành không yên) (p4)
447
Chương 297-5: Tịnh thổ bất tĩnh (đất lành không yên) (p5)
448
Chương 297-6: Tịnh thổ bất tĩnh (đất lành không yên) (p6)
449
Chương 298-1: Đổi khách làm chủ (p1)
450
Chương 298-2: Đổi khách làm chủ (p2)
451
Chương 298-3: Đổi khách làm chủ (p3)
452
Chương 298-4: Đổi khách làm chủ (p4)
453
Chương 299-1: Tin mừng trước trận chiến (1)
454
Chương 299-2: Tin mừng trước trận chiến (2)
455
Chương 299-3: Tin mừng trước trận chiến (3)
456
Chương 299-4: Tin mừng trước trận chiến (4)
457
Chương 300-1: Huyện lệnh bực bội (1)
458
Chương 300-2: Huyện lệnh bực bội (2)
459
Chương 300-3: Huyện lệnh bực bội (3)
460
Chương 300-4: Huyện lệnh bực bội (4)
461
Chương 300-5: Huyện lệnh bực bội (5)
462
Chương 301-1: Chiến trường vô phụ tử, binh bất luận hùng thư (1)
463
Chương 301-2: Chiến trường vô phụ tử, binh bất luận hùng thư (2)
464
Chương 301-3: Chiến trường vô phụ tử, binh bất luận hùng thư (3)
465
Chương 301-4: Chiến trường vô phụ tử, binh bất luận hùng thư (4)
466
Chương 301-5: Chiến trường vô phụ tử, binh bất luận hùng thư (5)
467
Chương 302-1: Chiến trường vô phụ tử, binh bất luận hùng thư (p1)
468
Chương 302-2: Chiến trường vô phụ tử, binh bất luận hùng thư (p2)
469
Chương 302-3: Chiến trường vô phụ tử, binh bất luận hùng thư (p3)
470
Chương 302-4: Chiến trường vô phụ tử, binh bất luận hùng thư (p4)
471
Chương 302-5: Chiến trường vô phụ tử, binh bất luận hùng thư (p5)
472
Chương 303-1: Mèo và chuột (p1)
473
Chương 303-2: Mèo và chuột (p2)
474
Chương 303-3: Mèo và chuột (p3)
475
Chương 303-4: Mèo và chuột (p4)
476
Chương 303-5: Mèo và chuột (p5)
477
Chương 303-6: Mèo và chuột (p6)
478
Chương 304-1: Mèo và chuột (hạ) (1)
479
Chương 304-2: Mèo và chuột (hạ) (2)
480
Chương 304-3: Mèo và chuột (hạ) (3)
481
Chương 304-4: Mèo và chuột (hạ)
482
Chương 304-5: Mèo và chuột (hạ)
483
Chương 305-1: Dùng trí lấy Đô Đô Trại (thượng) (1)
484
Chương 305-2: Dùng trí lấy Đô Đô Trại (thượng) (2)
485
Chương 305-3: Dùng trí lấy Đô Đô Trại (thượng) (3)
486
Chương 305-4: Dùng trí lấy Đô Đô Trại (thượng)
487
Chương 305-5: Dùng trí lấy Đô Đô Trại (thượng)
488
Chương 306-1: Dùng trí lấy Đô Đô Trại (hạ) (1)
489
Chương 306-2: Dùng trí lấy Đô Đô Trại (hạ) (2)
490
Chương 306-3: Dùng trí lấy Đô Đô Trại (hạ) (3)
491
Chương 306-4: Dùng trí lấy Đô Đô Trại (hạ)
492
Chương 306-5: Dùng trí lấy Đô Đô Trại (hạ)
493
Chương 306-6: Dùng trí lấy Đô Đô Trại (hạ)
494
Chương 307-1: Nhân tận kỳ tài (1)
495
Chương 307-2: Nhân tận kỳ tài (2)
496
Chương 307-3: Nhân tận kỳ tài
497
Chương 307-4: Nhân tận kỳ tài
498
Chương 307-5: Nhân tận kỳ tài
499
Chương 308-1: Ăn miếng trả miếng (1)
500
Chương 308-2: Ăn miếng trả miếng (2)
501
Chương 308-3: Ăn miếng trả miếng
502
Chương 308-4: Ăn miếng trả miếng
503
Chương 308-5: Ăn miếng trả miếng
504
Chương 309-1: Đường Thục khó đi (1)
505
Chương 309-2: Đường Thục khó đi (2)
506
Chương 309-3: Đường Thục khó đi (3)
507
Chương 309-4: Đường Thục khó đi
508
Chương 309-5: Đường Thục khó đi
509
Chương 310-1: Vương Tử phạm pháp (1)
510
Chương 310-2: Vương Tử phạm pháp (2)
511
Chương 310-3: Vương Tử phạm pháp (3)
512
Chương 310-4: Vương Tử phạm pháp
513
Chương 311-1: Ba lượt thăm ngục (1)
514
Chương 311-2: Ba lượt thăm ngục (2)
515
Chương 311-3: Ba lượt thăm ngục (3)
516
Chương 311-4: Ba lượt thăm ngục
517
Chương 311-5: Ba lượt thăm ngục
518
Chương 311-6: Ba lượt thăm ngục
519
Chương 311-7: Ba lượt thăm ngục
520
Chương 312-1: Dương thị thanh thiên (1)
521
Chương 312-2: Dương thị thanh thiên (2)
522
Chương 312-3: Dương thị thanh thiên (3)
523
Chương 312-4: Dương thị thanh thiên (4)
524
Chương 312-5: Dương thị thanh thiên (5)
525
Chương 312-6: Dương thị thanh thiên (6)
526
Chương 312-7: Dương thị thanh thiên (7)
527
Chương 312-8: Dương thị thanh thiên (8)
528
Chương 313-1: Tóm gọn hung thủ (1)
529
Chương 313-2: Tóm gọn hung thủ (2)
530
Chương 313-3: Tóm gọn hung thủ (3)
531
Chương 313-4: Tóm gọn hung thủ (4)
532
Chương 313-5: Tóm gọn hung thủ (5)
533
Chương 313-6: Tóm gọn hung thủ (6)
534
Chương 313-7: Tóm gọn hung thủ (7)
535
Chương 314-1: Kế hoạch siêu hoàn mỹ (1)
536
Chương 314-2: Kế hoạch siêu hoàn mỹ (2)
537
Chương 314-3: Kế hoạch siêu hoàn mỹ (3)
538
Chương 314-4: Kế hoạch siêu hoàn mỹ (4)
539
Chương 314-5: Kế hoạch siêu hoàn mỹ (5)
540
Chương 314-6: Kế hoạch siêu hoàn mỹ (6)
541
Chương 314-7: Kế hoạch siêu hoàn mỹ (7)
542
Chương 314-8: Kế hoạch siêu hoàn mỹ (8)
543
Chương 314-9: Kế hoạch siêu hoàn mỹ (9)
544
Chương 314-10: Kế hoạch siêu hoàn mỹ (10)
545
Chương 315-1: Một chùy Bác Lãng (1)
546
Chương 315-2: Một chùy Bác Lãng (2)
547
Chương 315-3: Một chùy Bác Lãng (3)
548
Chương 315-4: Một chùy Bác Lãng (4)
549
Chương 315-5: Một chùy Bác Lãng (5)
550
Chương 316-1: Lo liệu tang sự (1)
551
Chương 316-2: Lo liệu tang sự (2)
552
Chương 316-3: Lo liệu tang sự (3)
553
Chương 316-4: Lo liệu tang sự (4)
554
Chương 316-5: Lo liệu tang sự (5)
555
Chương 317-1: Nhất mã tây lai (1)
556
Chương 317-2: Nhất mã tây lai (2)
557
Chương 317-3: Nhất mã tây lai (3)
558
Chương 317-4: Nhất mã tây lai (4)
559
Chương 317-5: Nhất mã tây lai (5)
560
Chương 318-1: Về nhà (1)
561
Chương 318-2: Về nhà (2)
562
Chương 318-3: Về nhà (3)
563
Chương 319-1: Vào thành (1)
564
Chương 319-2: Vào thành (2)
565
Chương 319-3: Vào thành (3)
566
Chương 319-4: Vào thành (4)
567
Chương 320-1: Một cành hồng hạnh leo ra khỏi tường (1)
568
Chương 320-2: Một cành hồng hạnh leo ra khỏi tường (2)
569
Chương 320-3: Một cành hồng hạnh leo ra khỏi tường (3)
570
Chương 320-4: Một cành hồng hạnh leo ra khỏi tường (4)
571
Chương 320-5: Một cành hồng hạnh leo ra khỏi tường (5)
572
Chương 320-6: Một cành hồng hạnh leo ra khỏi tường (3)
573
Chương 321-1: Không hề yên tĩnh (2)
574
Chương 321-2: Không hề yên tĩnh (3
575
Chương 321-3: Không hề yên tĩnh (4)
576
Chương 321-4: Không hề yên tĩnh (5)
577
Chương 321-5: Không hề yên tĩnh (6)
578
Chương 322-1: Thân này trong sạch (1)
579
Chương 322-2: Thân này trong sạch (2)
580
Chương 322-3: Thân này trong sạch (3)
581
Chương 323-1: Tuyển Phò mã (1)
582
Chương 323-2: Tuyển Phò mã (2)
583
Chương 323-3: Tuyển Phò mã (3)
584
Chương 324: Ngựa tốt khó tìm
585
Chương 325-1: Có mắt không tròng! (1)
586
Chương 325-2: Có mắt không tròng! (2)
587
Chương 326-1: Được như ý nguyện (1)
588
Chương 326-2: Được như ý nguyện (2)
589
Chương 326-3: Được như ý nguyện (3)
590
Chương 326-4: Được như ý nguyện (4)
591
Chương 326-5: Được như ý nguyện (5)
592
Chương 327-1: Phòng thủ phản kích (1)
593
Chương 327-2: Phòng thủ phản kích (2)
594
Chương 327-3: Phòng thủ phản kích (3)
595
Chương 327-4: Phòng thủ phản kích (4)
596
Chương 327-5: Phòng thủ phản kích (5)
597
Chương 328-1: Hoa tuyết dần mê hoặc người (1)
598
Chương 328-2: Hoa tuyết dần mê hoặc người (2)
599
Chương 328-3: Hoa tuyết dần mê hoặc người (3)
600
Chương 328-4: Hoa tuyết dần mê hoặc người (4)
601
Chương 329-1: Phong vân dần nảy sinh (1)
602
Chương 329-2: Phong vân dần nảy sinh (2)
603
Chương 329-3: Phong vân dần nảy sinh (3)
604
Chương 329-4: Phong vân dần nảy sinh (4)
605
Chương 329-5: Phong vân dần nảy sinh (5)
606
Chương 330-1: Vì uyên đuổi cá (1)
607
Chương 330-2: Vì uyên đuổi cá (2)
608
Chương 330-3: Vì uyên đuổi cá (3)
609
Chương 330-4: Vì uyên đuổi cá (4)
610
Chương 330-5: Vì uyên đuổi cá (5)
611
Chương 331-1: Trời biết đất biết (1)
612
Chương 331-2: Trời biết đất biết (2)
613
Chương 331-3: Trời biết đất biết (3)
614
Chương 331-4: Trời biết đất biết (4)
615
Chương 332-1: Hôn thư ở đây (1)
616
Chương 332-2: Hôn thư ở đây (2)
617
Chương 332-3: Hôn thư ở đây (3)
618
Chương 332-4: Hôn thư ở đây (4)
619
Chương 332-5: Hôn thư ở đây (5)
620
Chương 332-6: Hôn thư ở đây (6)
621
Chương 332-7: Hôn thư ở đây (7)
622
Chương 332-8: Hôn thư ở đây (8)
623
Chương 332-9: Hôn thư ở đây (9)
624
Chương 333-1: Công chúa Tu Duyên (1)
625
Chương 333-2: Công chúa Tu Duyên (2)
626
Chương 333-3: Công chúa Tu Duyên (3)
627
Chương 333-4: Công chúa Tu Duyên (4)
628
Chương 333-5: Công chúa Tu Duyên (5)
629
Chương 333-6: Công chúa Tu Duyên (6)
630
Chương 334-1: Nhất định có quỷ (1)
631
Chương 334-2: Nhất định có quỷ (2)
632
Chương 334-3: Nhất định có quỷ (3)
633
Chương 334-4: Nhất định có quỷ (4)
634
Chương 334-5: Nhất định có quỷ (5)
635
Chương 335-1: Hộ pháp Hoàng am (1)
636
Chương 335-2: Hộ pháp Hoàng am (2)
637
Chương 335-3: Hộ pháp Hoàng am (3)
638
Chương 335-4: Hộ pháp Hoàng am (4)
639
Chương 335-5: Hộ pháp Hoàng am (5)
640
Chương 335-6: Hộ pháp Hoàng am (6)
641
Chương 336-1: Tứ đại tặc (1)
642
Chương 336-2: Tứ đại tặc (2)
643
Chương 336-3: Tứ đại tặc (3)
644
Chương 336-4: Tứ đại tặc (4)
645
Chương 336-5: Tứ đại tặc (5)
646
Chương 336-6: Tứ đại tặc (6)
647
Chương 337-1: Mời đại thần (1)
648
Chương 337-2: Mời đại thần (2)
649
Chương 337-3: Mời đại thần (3)
650
Chương 337-4: Mời đại thần (4)
651
Chương 337-5: Mời đại thần (5)
652
Chương 338-1: Phá vỡ hư không (1)
653
Chương 338-2: Phá vỡ hư không (2)
654
Chương 338-3: Phá vỡ hư không (3)
655
Chương 338-4: Phá vỡ hư không (4)
656
Chương 338-5: Phá vỡ hư không (5)
657
Chương 338-6: Phá vỡ hư không (6)
658
Chương 338-7: Phá vỡ hư không (7)
659
Chương 339-1: Mượn danh thần thánh (1)
660
Chương 339-2: Mượn danh thần thánh (2)
661
Chương 339-3: Mượn danh thần thánh (3)
662
Chương 339-4: Mượn danh thần thánh (4)
663
Chương 339-5: Mượn danh thần thánh (5)
664
Chương 339-6: Mượn danh thần thánh (6)
665
Chương 340-1: Mãn Đường Hoàng hậu (1)
666
Chương 340-2: Mãn Đường Hoàng hậu (2)
667
Chương 340-3: Mãn Đường Hoàng hậu (3)
668
Chương 340-4: Mãn Đường Hoàng hậu (4)
669
Chương 340-5: Mãn Đường Hoàng hậu (5)
670
Chương 340-6: Mãn Đường Hoàng hậu (6)
671
Chương 341-1: Ta lên trời tìm thanh quan (1)
672
Chương 341-2: Ta lên trời tìm thanh quan (2)
673
Chương 341-3: Ta lên trời tìm thanh quan (3)
674
Chương 341-4: Ta lên trời tìm thanh quan (4)
675
Chương 341-5: Ta lên trời tìm thanh quan (5)
676
Chương 342-1: Mặt trời Minh triều vẫn mọc ở đằng Đông (1)
677
Chương 342-2: Mặt trời Minh triều vẫn mọc ở đằng Đông (2)
678
Chương 342-3: Mặt trời Minh triều vẫn mọc ở đằng Đông (3)
679
Chương 342-4: Mặt trời Minh triều vẫn mọc ở đằng Đông (4)
680
Chương 342-5: Mặt trời Minh triều vẫn mọc ở đằng Đông (5)
681
Chương 343-1: Dân chúng Cố An nổi dậy (1)
682
Chương 343-2: Dân chúng Cố An nổi dậy (2)
683
Chương 343-3: Dân chúng Cố An nổi dậy (3)
684
Chương 343-4: Dân chúng Cố An nổi dậy (4)
685
Chương 343-5: Dân chúng Cố An nổi dậy (5)
686
Chương 344-1: Một tai họa lớn (3)
687
Chương 344-2: Một tai họa lớn (4)
688
Chương 344-3: Một tai họa lớn (5)
689
Chương 345-1: Tiểu nhân đang nói (1)
690
Chương 345-2: Tiểu nhân đang nói (2)
691
Chương 345-3: Tiểu nhân đang nói (3)
692
Chương 345-4: Tiểu nhân đang nói (4)
693
Chương 346-1: Thiên hạ rộn ràng (1)
694
Chương 346-2: Thiên hạ rộn ràng (2)
695
Chương 346-3: Thiên hạ rộn ràng (3)
696
Chương 346-4: Thiên hạ rộn rang (4)
697
Chương 347-1: Mỗi người đều có tâm cơ (1)
698
Chương 347-2: Mỗi người đều có tâm cơ (2)
699
Chương 347-3: Mỗi người đều có tâm cơ (3)
700
Chương 347-4: Mỗi người đều có tâm cơ (4)
701
Chương 347-5: Mỗi người đều có tâm cơ (5)
702
Chương 348-1: Nhổ cỏ nhổ tận gốc (1)
703
Chương 348-2: Nhổ cỏ nhổ tận gốc (2)
704
Chương 348-3: Nhổ cỏ nhổ tận gốc (3)
705
Chương 348-4: Nhổ cỏ nhổ tận gốc (4)
706
Chương 349-1: Diệu kế khác (1)
707
Chương 349-2: Diệu kế khác (2)
708
Chương 349-3: Diệu kế khác (3)
709
Chương 350-1: Trong vòng 3 ngày (1)
710
Chương 350-2: Trong vòng 3 ngày (3)
711
Chương 350-3: Trong vòng 3 ngày (4)
712
Chương 351-1: Đều là Thái Cực (1)
713
Chương 351-2: Đều là Thái Cực (2)
714
Chương 351-3: Đều là Thái Cực (3)
715
Chương 351-4: Đều là Thái Cực (4)
716
Chương 351-5: Đều là Thái Cực (4)
717
Chương 352-1: Ai sắp lật trời? (1)
718
Chương 352-2: Ai sắp lật trời? (2)